5 phút cho Chúa _ bỏ mọi sự để theo Thầy Giêsu


28/05/13 THỨ BA TUẦN 8 TN
Mc 10,28-31
BỎ MỌI SỰ ĐỂ THEO THẦY GIÊSU
“Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy !” (Mc 10,28)
Suy niệm: Nếu tính toán theo kiu “cân-đong-đo-đếm,” thì qu tht để làm môn đệ Chúa, chúng ta phi b rt nhiu: b thi gi để cu nguyn; b công sc, tin ca để làm vic bác ái; bỏ ý riêng để sng đức vâng li; b nhiu món li rt dăn’ để thc thi công bình… K dâng mình cho Chúa trong đời sng tu trì phi t b hnh phúc la đôi; người cam kết trong bc gia đình cũng phi t b ý riêng ích k để lo cho gia đình… Nhiều khi chúng ta không bỏ ni, hoc va b va tiếc, là vì chúng ta vn còn theo cách tính toán ca thế gian: ‘Thy coi’ tôi b như vậy ri thì tôi được cái gì? Chúng ta làm như thể Chúa phi “bi thường tho đáng” cho chúng ta đã, rồi chúng ta mi b mi s mà theo Chúa vậy!
Mời bạn: Người ta ch b cái này để ly cái kia khi biết cái kia quý hơn cái này. Nếu Bn ch b nhng th mà Bn tha thãi, thì cái b đó liệu có giá tr gì? Bi đó, Chúa nói rõ ‘Bỏ… vì Thy và vì Tin Mng’. Mun b cho có giá tr, mun b mà lòng vẫn vui, Bn và tôi phi yêu mến Chúa và Tin Mng hơn tất c mi s khác.
Chia sẻ: Chúa Giêsu t b mi s, “hu mình ra không” (= kenosis) khi chu đóng đinh thập giá. Chúa là gương mẫu t b cho chúng ta như thế nào?
Sống Lời Chúa: Làm mt vic bác ái, dành một phút thinh lng để hướng v Chúa, có mt ý nghĩ cao đẹp… ch vì mun làm đẹp lòng Chúa mà thôi.
Cầu nguyện: Ly Chúa Giêsu, Chúa đã vâng lời Chúa Cha cho đến chết và chết trên thp giá, để cho con được sng đời đời. Xin giúp con cũng biết cam đảm dám t b mi s vì lòng yêu mến Chúa và vì anh ch em con. Amen.