Thời sự GH _ phòng nước mắt đã sẵn sàng


 Căn “Phòng Nước Mắt” của Vatican
đã sẵn sàng cho giáo hoàng kế vị
VATICAN CITY – Căn phòng này được gọi là “Phòng nước mắt”. Nó chỉ cách Nguyện đường Sistine vài bước, nhưng rất quan trọng. Đó là nơi mà Giáo Hoàng tân cử mặc phẩm phục giáo hoàng màu trắng lần đầu tiên. Khi chưa ai biết chính xác người được bầu chọn ngôi vị giáo hoàng, căn phòng này của Vatican đã được chuẩn bị sẵn.
Có ba bộ lễ phục giáo hoàng kích cỡ khác nhau có sẵn trong Phòng Nước Mắt. Cũng có ba đôi giày màu đỏ và mũ khác nhau, nên giáo hoàng kế nhiệm có thể lựa chọn.
Được gọi là Phòng Nước mắt vì giáo hoàng tân cử, sẽ tràn ngập cảm xúc vui mừng  cùng trách nhiêm nặng nề trong chức vụ mới của mình, được biết sẽ trào ra ở nơi đây, ngay những giây phút sau khi được bầu chọn giáo hoàng và trước khi tự giới thiệu mình với thế giới trước ban công của Tòa Thánh Phê-rô.
115 hồng y tham dự bầu chọn tân giáo hoàng
Sáng nay 12/ 3, 115 hồng y sẽ khai mạc cuộc bầu chôn tân giáo hoàng. Các hồng y dưới 80 tuổi mới được phép bầu. Cuộc bầu chọn dự kiến sẽ bỏ phiếu cho đến khi một ứng viên nhận được 2/3 số phiếu bầu.
Truyền thống bầu chọn người đứng đầu Giáo Hội Công Giáo thế giới diễn ra trong vòng bí mật qua nhiều thế kỷ, hiện giờ chưa có ai là ứng viên hàng đầu trở thành người lãnh đạo Giáo Hội đang gặp nhiều khó khăn.
Các giới chức Vatican đang ráo riết cho buổi lễ công bố tân giáo hoàng. Rèm cửa đã được treo trên ban công trước Vương Cung Thánh đường Thánh Phê-rô, nơi tân giáo hoàng tự giới thiệu mình trước các con chiên trên toàn thế giới.
Một số tin đã đưa dự đoán rằng TGM Angelo Scola của Milan, Ý và Hồng y Odilo Pedro Scherer, Ba Tây là những ứng viên sáng giá.
Một số nguồn tin lại dự đoán rằng hai hai hồng y của Hoa Kỳ là HY Timothy Dolon,   Nữu Ước và HY Sean O’Malley, Boston.
Jos. Tú Nạc, NMS 

Thời sự giáo hội