5 phút cho Chúa _ tin tưởng vào Chúa quan phòng

THỨ NĂM ĐẦU THÁNG                                            Mt 6,25-34
07/02/08                                              Mồng Một Tết Mậu Tý.
                                                          Cầu bình an năm mới.
TIN TƯỞNG VÀO CHÚA QUAN PHÒNG
“Anh em đừng lo lắng tự hỏi: ta sẽ ăn gì, uống gì, hay mặc gì đây?... Trước hết hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và đức công chính của Người.” (Mt 6,31.33)
Suy niệm: Hằng năm cứ đến dịp Tết cổ truyền của dân tộc, ai nấy gác lại mọi nỗi lo toan thường ngày, tìm về đoàn tụ với gia đình họ hàng trong bầu khí thân tình ấm cúng. Có lẽ hình ảnh thân thương nhất của ngày tết là cảnh những em bé ngây thơ tung tăng đi khoe áo mới, vui vẻ nô đùa, hồn nhiên không một vết nhăn lo âu trên khuôn mặt. Mà sao lại không an vui khi các em đang được sống trong vòng tay yêu thương chăm sóc của ông bà, cha mẹ, họ hàng…? Trong ngày đầu năm, Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy sống tâm tình của trẻ thơ: an vui trong niềm phó thác và tin tưởng vào tình thương quan phòng của Chúa. Đừng quá lo lắng về cơm ăn, áo mặc hay chức tước địa vị mà quên đi mình phải tìm kiếm nước Thiên Chúa. Cứ tìm kiếm Thiên Chúa và đức công chính của Người đi, rồi mọi sự Ngài sẽ lo cho ta mà! Lo chi!
Mời Bạn: Phải chăng mỗi sáng thức dậy bạn bồn chồn hối hả vì những thúc bách của cơm ăn áo mặc, và mỗi khi đêm xuống, trán bạn đăm chiêu vì gánh nặng cuộc sống vẫn nặng trĩu trên vai bạn? Những lúc đó, mời bạn hãy nhìn lên thánh giá Chúa, hít một hơi thật dài và nín thở trong giây lát, bạn xin Chúa ban cho mình sức mạnh để làm tròn bổn phận của mình và xin Ngài bù đắp những gì bạn đã không làm được.
Sống Lời Chúa: Mỗi sáng trước khi làm việc bạn tự nhủ rằng: tôi phải chu toàn những việc thiêng liêng trước đã và những việc khác Chúa sẽ ban cho sau.
Cầu nguyện: Xin Chúa ban thêm đức tin cho con để con luôn biết tín thác vào Chúa và luôn trung thành tìm kiếm nước Chúa.