5 phút cho Chúa _ họ sang "bờ bên kia"

THỨ HAI TUẦN 4 TN                                                Mc 5,1-20
04/02/08
           
HÃY SANG “BỜ BÊN KIA”
Đức Giê-su và các môn đệ sang tới bờ bên kia Biển Hồ, vùng đất của dân Ghê-ra-sa.”(Mc 5,1)
Suy niệm: Giáo Hội vẫn hiểu sứ mệnh Thiên Chúa giao cho Áp-ra-ham: “Nhờ ngươi, mọi gia tộc trên mặt đất sẽ được chúc phúc” (St 12,3) như là ước mơ của Thiên Chúa. Ngài muốn mọi người, người Do Thái cũng như dân ngoài Do Thái, đều được nghe và đón nhận ơn cứu độ. Là Con Thiên Chúa, Chúa Giêsu đến để thực hiện ước muốn này của Chúa Cha. Vì thế, đối với Ngài, sứ mệnh truyền giáo không phải chỉ ở bờ hồ bên này, phần đất người Do Thái, nhưng ở cả hai bên bờ hồ, bên phần đất của dân ngoại nữa. Lệnh truyền cho các môn đệ sang bờ bên kia lặp lại giấc mơ thuở ban đầu của Thiên Chúa, đồng thời làm mới lại mệnh lệnh ấy nơi con cháu Áp-ra-ham, những kẻ có lòng tin.
Mời Bạn: “Bờ bên kia” là nơi khác với bờ bên này, ở đây là “phe ta”, chúng ta tự tạo cho mình một cảm giác an toàn, tự tôn. Tuy nhiên, sứ mệnh thôi thúc chúng mình phải sang “bờ bên kia”, nơi đó có những người bị gạt ra ngoài lề xã hội. “Bờ bên kia”, nơi nhiều người cha đang phải oằn lưng lo cho gia đình có được những bữa ăn qua ngày; “bờ bên kia”, nơi những người mẹ tất bật quán xuyến gia đình cho xứng với phẩm giá; “bờ bên kia”, nơi những người con muốn chia sẻ gánh nặng của cha mẹ nhưng bất lực lặng nhìn. “Bờ bên kia” ấy có nhiều người chờ nghe Tin Mừng.
Chia sẻ: “Bờ bên kia” đối với bạn là gì?
Sống Lời Chúa: Đem Tin Mừng cho một người đang ở “bờ bên kia” của bạn.
Cầu nguyện: Lạy Cha, xin giúp con dám sang “bờ bên kia” để thực hiện ước mơ của Cha và nói cho mọi người biết tình yêu của Cha dành cho họ. Xin dùng Thánh Linh Cha thúc đẩy con tiến bước.