5 phút cho Chúa _ đòi hỏi của hòa bình

THỨ SÁU TUẦN 1 MC                                              Mt 5,20-26
15/02/08
ĐÒI HỎI CỦA HÒA BÌNH
“Nếu anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hòa với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình.” (Mt 5, 23-24)
Suy niệm: Những cuộc xung đột lớn nhỏ, đủ mọi phương diện, “nóng” có, “lạnh” có, đang diễn ra trên khắp thế giới, dường như có chiều hướng gia tăng, mặc dù không thiếu những nỗ lực hòa giải tìm kiếm hòa bình. Nguyên nhân bởi đâu? Đức Giám Mục Fulton Sheen cho rằng: “Vì mỗi chúng ta khóa chặt mảnh vườn riêng của mình, trong đó có giấu kín một điều chúng ta không muốn bỏ đi để đổi lấy hòa bình đích thực của tâm hồn.” Thực vậy, một khi hai bên hoặc một bên cứ đóng chặt những định kiến, những toan tính bất chấp công lý, sự lương thiện, thì hòa bình không còn chỗ lưu trú. Hòa bình chỉ có khi mọi người đều mở cửa cho Thiên Chúa vào ngự trị, khi sự thiện hảo của Ngài thế chỗ cho những lọc lừa ghen tương. Hòa bình chỉ dành cho những người có lòng ngay.
Mời Bạn: Khi giải quyết những bất bình, bạn thường dựa vào lý lẽ, thế mạnh hay bạn tôn trọng công lý và lòng kính sợ Thiên Chúa?
Chia sẻ: Chia sẻ cho nhau kinh nghiệm bạn có sau khi làm hòa được với người chung quanh.
Sống Lời Chúa: Bạn cầu nguyện cho người đang có mối bất bình với bạn được nhiều sự lành.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho nền hòa bình và công chính Chúa thiết lập ở trần gian được nảy nở trong tâm hồn của tất cả chúng con, để mọi người mọi nơi biết quý chuộng hòa bình, biết tôn trọng công lý và luôn tìm cách kiến tạo hòa bình.