5 phút cho Chúa _ con đã được tha tội rồi!


18/01/13 THỨ SÁU TUẦN 1 TN
Bắt đầu tuần lễ cầu nguyện cho hiệp nhất kitô hữu  
Mc 2,1-12
CON ĐÃ ĐƯỢC THA TỘI RỒI!
Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giêsu bảo người bại liệt: “Này con, con đã được tha tội rồi.” (Mc 2,5)
Suy niệm: Người bi lit không đi được, phi khiêng. Người khiêng không chen vào được, phi tr mái nhà để có th đặt bnh nhân xung trước mt Đức Giêsu. Tht là vt v. Nim hy vng được Đức Giêsu cha bnh tht ln biết bao! Nhưng sự đáp ứng ca Người thot xem ra dường như ‘trật khp’: thay vì cha bnh, Người li...tha ti! Có l không ch nhng kinh sư mà cả người bi lit ln đám đông có mặt đấy đều b bt ng. Và đây là một s điệp ln:
1- Lành bệnh là điều quan trng, nhưng được gii phóng khi ti li là điều quan trng hơn nhiều. (Chính ti li là căn nguyên của đau khổ, bnh tt, và s chết).
2- Đức Giêsu là Đấng tha ti, bi Người chính là Thiên Chúa.
Mời Bạn t vn v cm thc ti li nơi mình. Bạn có nhn thy mình là tội nhân không? Bn cm thy kh tâm đến mc nào vì tình trng ti li ca mình (chng hn, so sánh vi nhng ni kh ca bn do nghèo túng, bnh tt, cô đơn...)? Giữa bao nhiêu vn đề cn gii quyết hin nay trong đời sng ca bn, vn đề khn cp nhất là ti li. Bn hãy đến vi Chúa Giêsu. Ch có Ngài mi có th gii phóng bn khi s ràng buc do tình trng ti nơi bạn.
Chia sẻ: Có người bo con người thi nay b lu m cm thc v ti li nên khó sám hi. Mời Bạn cho mt ví d.
Sống Lời Chúa: Thành tâm sám hi v ti li mình và quyết tâm đổi mi cuc sng ngày t bây gi. Bn sn sàng để lãnh bí tích Hòa Gii sm hết sc có th.
Cầu nguyện: Đọc chm rãi Kinh Ăn Năn Tội.

Lời Chúa Tuần 1 Thường Niên