5 phút cho Chúa _ hướng về nước Thiên Chúa


17/01/09       THỨ BẢY TUẦN 1 TN
Th. Antôn viện phụ    Mc 2,13-17
HƯỚNG VỀ NƯỚC THIÊN CHÚA
Đi ngang qua trạm thu thuế, Chúa Giêsu thấy ông Lê-vi là con ông An-phê, đang ngồi ở đó. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi!” Ông đứng dậy đi theo Người. (Mc 2,14)
Suy niệm: Truyền thống Giáo Hội xem Lê-vi trong đoạn Tin Mừng này là Mát-thêu, làm nghề thu thuế, một nghề tội lỗi thời bấy giờ. Nghe tiếng Chúa gọi, ông vội vàng đi theo, bỏ cái bàn hái ra tiền mỗi ngày, bỏ cả vốn “đầu tư” mua chỗ ngồi ở trạm, bỏ sự ổn định tương lai. Việc nhanh chóng đứng dậy đi theo Chúa diễn tả quyết định dứt khoát của ông, rất chín chắn, không nông nổi chút nào. Bằng chứng là quyết định của buổi ban đầu ấy được ông thực hiện cách tích cực và bền bỉ suốt cuộc đời. Ông dùng khả năng của mình đáp ứng đòi hỏi của sứ mạng. Ngòi bút của ông trước kia lươn lẹo ghi những con số quái ác làm khổ nhiều người, nay nó được ông uốn nắn ghi Lời Chúa để làm lương thực cho mọi người. Quả thật, ông đang dùng khả năng của ông để đầu tư vào Nước Trời và tìm sự ổn định trong tình yêu Thiên Chúa.
Mời Bạn: Công việc bạn đang tìm kiếm hoặc chỗ làm của bạn hiện nay đang đưa bạn về hướng nào? Xa Chúa hay gần Chúa?
Chia sẻ: Thế nào là đạo đức nghề nghiệp? Cho ví dụ.
Sống Lời Chúa: Giới thiệu cho nhau những việc làm xứng với nhân phẩm.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin tiếp tục gọi con đứng dậy như Chúa đã từng gọi ông Lê-vi, mỗi khi con cộng tác với những mưu mô hại người, mỗi khi con tìm mánh khóe để trục lợi, mỗi khi công việc con làm sỉ nhục nhân phẩm của con và anh chị em con. Xin cho con bén nhạy nhận ra tiếng Chúa gọi: “Hãy theo Thầy.”