5 phút cho Chúa _ vì con người


THỨ TƯ TUẦN 2 TN                                                            Mc 3,1-6
20/01/10                                                                                    
VÌ CON NGƯỜI
“Ngày sa-bát được làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết đi?” (Mc 3,4)
Suy niệm: Một căng thẳng đặc trưng giữa Chúa Giêsu và những người Pharisêu xung quanh vấn đề ngày sa-bát: ngày sa-bát vì con người hay con người vì ngày sa-bát? Nhóm Pharisêu chọn lề luật, còn Chúa Giêsu chọn con người. Máccô cho biết Người “giận dữ … và buồn khổ vì lòng họ chai đá.” Và mặc dù ý thức rằng việc đối đầu với họ sẽ đặt mình vào tình trạng nguy hiểm và rắc rối nhiều, Chúa Giêsu vẫn dứt khoát chữa lành cho người bại tay.
Mời Bạn: Cảm nghiệm cơn “giận dữ” và nỗi “buồn khổ” thánh của Chúa Giêsu. Người thật dũng cảm và quyết liệt; Người sẵn sàng đương đầu khi cần phải đương đầu, để trung thành với sứ mạng. Môn đệ Chúa Giêsu ngày nay cũng cần sự dũng cảm ấy. Như Giám mục Manoel bị doạ giết vì bênh vực người da đỏ thiểu số; như Đức Cha Luis, một giám mục Braxin khác, đã quyết tuyệt thực để ngăn chặn một dự án của chính quyền, nhằm bảo vệ quyền lợi của dân nghèo địa phương; hay như Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ công khai phản đối chính sách của Tổng Thống Bush và yêu cầu việc rút quân khỏi I-rắc. Ở Việt Nam, Hồng Y Phạm Minh Mẫn cũng đang đòi chính quyền thực thi công bằng qua việc hoàn trả lại cho ĐCV Saigon cơ sở 4.000m2 đã bị chiếm dụng trước đây…
Chia sẻ: Sự chọn lựa đứng về phía con người sẽ đòi bạn làm gì cụ thể hôm nay?
Sống Lời Chúa: Tập yêu thương và tôn trọng những con người bé mọn nhất.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con biết bắt chước Chúa để chọn con người. Xin cho con ý thức rằng yêu thương là chu toàn lề luật. Amen.