5 phút cho Chúa _ Nước Thiên Chúa



Thứ Sáu 16/03/07
NƯỚC THIÊN CHÚA
“Ông không còn xa Nước Thiên Chúa nữa đâu.” (Mt 12,28-34)
Suy niệm: Ta vẫn thường nghĩ về một Nước Thiên Chúa rất xa lạ với những gì chúng ta đang sống. Đúng là Nước Trời siêu vượt quá những gì chúng ta biết. Đúng rằng Nước Trời chỉ dành cho những đấng thánh và những người công chính như là một phần thưởng lớn lao. Đúng rằng Nước Trời là hồng ân hết sức cao cả, không thể nại vào một công trạng nào để đòi hỏi được. Càng đúng rằng mầu nhiệm Nước Trời vượt qua mọi trí hiểu. Nhưng bảo rằng Nước Trời không dính líu gì đến đời này, thì e rằng rất sai. Một cách nôm na, chúng ta có thể nói về các Thánh như sau: các ngài sống Nước Trời ngay ở đời này, trước khi vào Nước Trời chung cục trong sự sống vĩnh cửu. Và nếu chúng ta không chỉ nghĩ đúng và nói đúng, mà còn sống đúng điều răn trọng nhất ngay từ hôm nay, thì chúng ta đã ở trong Nước Thiên Chúa rồi đó. “Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực, và yêu người thân cận như chính mình” - câu trả lời của ông kinh sư làm Đức Giê-su hài lòng và Người bảo: “Ông không còn xa Nước Thiên Chúa đâu.” Nghĩa là, ông chỉ cần sống điều ông xác tín, thì ông đã đặt một chân vào trong Nước Thiên Chúa rồi.
Mời Bạn: “Yêu hết mình,” “sống hết mình” là những cụm từ mà chúng ta thường nghe, thường dùng trong quan hệ giữa chúng ta với nhau. Bạn có dám nói câu ấy với Thiên Chúa và với mọi người không?
Chia sẻ: Trong thực tế hình như ta ít khi mến Chúa yêu người hết mình. Theo bạn, vì ta không xác tín hay vì lý do nào khác?
Sống Lời Chúa: Một cử chỉ cụ thể với những người bạn gặp trong ngày hôm nay để tự nói với bạn rằng bạn đang yêu mến người khác như chính mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con muốn yêu Chúa hết linh hồn con.