5 phút cho Chúa _ sứ mạng cấp bách


THỨ TƯ TUẦN 1 TN                                                         Mc 1,29-39
13/01/10                                                                                    
SỨ MẠNG CẤP BÁCH
Rồi Người đi khắp miền Galilê, rao giảng trong các hội đường của họ. (Mc 1,29-39)
Suy niệm: Sau khi chữa hết mọi thứ bệnh tật và trừ quỷ, đối với quỷ thì Chúa không cho chúng nói Người là ai; với dân chúng thì Người trốn biệt vào nơi thanh vắng để Cầu nguyện; họ muốn níu kéo Người ở lại thì Người lại lên đường tiếp tục sứ mạng rao giảng. Hoá ra rao giảng Tin Mừng “Triều đại Thiên Chúa đã đến gần” mới là điều duy nhất mà Chúa Giêsu quan tâm chứ không phải là làm thầy lang chữa bệnh, thầy pháp trừ tà để được tán tụng, tung hô. Chữa bệnh và trừ quỷ là việc cần, nhưng chỉ là dấu chỉ minh hoạ cho việc loan truyền Tin Mừng. Đó mới là điều chính yếu, như câu trả lời của Chúa cho các môn đệ: “Vì Thầy ra đi cốt để làm việc đó.” Sứ mạng vẫn còn cấp bách, vẫn phải tiếp tục. Vì thế, sau ngày Phục Sinh, trước khi về với Chúa Cha, Chúa đã lập Hội Thánh với lời truyền: hãy đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân. Là môn đệ Chúa, là Hội Thánh của Người nghĩa là cùng Chia sẻ sứ mạng loan báo Tin Mừng với Người.
Mời Bạn: Những việc bạn làm thường ngày đang được hướng tới mục đích nào, có phải là để loan báo Tin Mừng không?
Chia sẻ: Kiểm điểm những việc tông đồ trong nhóm hay đoàn thể của bạn: Chúng có phải là việc tông đồ đích thực hay đã “xuống cấp” thành những hoạt động xã hội thuần tuý?
Sống Lời Chúa: Dành ít phút xét mình xem động cơ làm việc của mình có thực sự là “vì Chúa Kitô và Tin Mừng” không.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho Hội Thánh luôn biết trung thành với sứ mạng đã lãnh nhận, đó là đem Tin Mừng đến cho muôn dân và can đảm sống chứng nhân cho Lời được rao giảng.