TU ĐỨC _ khí giới và hỗ trợ


KHÍ GIỚI VÀ HỖ TRỢ
24.      Các sự chống đối Giáo Hội
Bất cứ đi đến chỗ nào, ở chỗ làm, trong hội đoàn..., bạn đều nghe những khó khăn được nêu lên và những câu hỏi nhằm đánh vào nền tảng của Giáo Hội hay của chính đức tin, và khi giúp đỡ người khác, đừng quên nguy hiểm cho chính mình.
Phần lớn những đối lập nầy bạn có thể giải quyết một cách thỏa mãn từ kiến thức của bạn. Có những đối lập khác tỏ ra mạnh bạo khiến bạn hoảng sợ. Cho nên bạn phải tự lý luận thế nầy: "Bất cứ một chống đối nào cũng có câu trả lời, tất cả những khó khăn nào cũng được nêu lên và trả lời rồi. Trong mọi thế hệ các vĩ nhân nầy đã cố bới lông tìm vết trong các giáo điều của Giáo Hội, họ và triết lý của họ đã biến mất trong khi Giáo Hội vẫn tồn tại”.
Hãy luôn nhớ rằng các chân lý của giáo điều Công giáo không tùy thuộc vào khả năng của bạn để chứng minh rằng đúng. Mười đời sống củng không đủ dài để thỏa mãn mọi điểm. Bằng chứng của các chân lý nầy nằm trong bảng tuyên ngôn của Giáo Hội, đó chính là cột trụ và nền tảng của chân lý. Cho nên đừng để điều người ta nói làm bận lòng bạn. Hãy coi sự đối lập đó -dù nó có gây khó khăn trong trí bạn- như một cơ hội để Tuyên Bố đức tin:
 “Lạy Chúa con không hiểu nhưng con tin bởi vì Giáo hội dạy và Giáo hội không bao giờ sai lầm”.
Hãy đọc lời hứa của Chúa Jesus: "Trên đá nầy ta sẽ xây Hội Thánh ta…và cửa địa ngục sẽ không bao giờ thắng được”.
Hãy nghe Ông Macauley nói, ông nầy không phải là bạn của Hội Thánh, và nhìn xem lời hứa đó vẫn đứng vững sau 19 thế kỷ: “Khi ngẫm nghĩ qua bao cuộc tấn công tàn bạo mà Hội Thánh Công Giáo vẫn sống còn, thật khó mà nghĩ ra làm cách nào để Hội Thánh tiêu tan được”.
Frank Duff  (Ôn Quý Nương dịch)