5 phút cho Chúa _ gặp Đức Kitô, biến đổi phận người

THỨ BA TUẦN 4 MC                                          Ga 5,1-3a.5-16
04/03/08                                                            Th. Caximia
GẶP ĐỨC KITÔ,
BIẾN ĐỔI PHẬN NGƯỜI
Chúa Giêsu nói: “Anh hãy chỗi dậy, vác chõng và bước đi!” (Ga 5,7)
Suy niệm: Phép lạ xảy ra cho người bệnh-ba-mươi-tám-năm này là hình ảnh của lòng tin cần được thanh luyện. Suốt bấy nhiêu năm, bệnh nhân này chờ một phép lạ; nhưng một phép lạ gắn liền với một hiện tượng bên ngoài là nước hồ bị khuấy động đã không bao giờ xảy đến cho anh ta. Nằm ngay bên hồ nước, nhưng anh ta tỏ ra thụ động đến nỗi không có một động thái tích cực nào để được lành bệnh. Cả khi được Chúa hỏi anh có muốn lành bệnh không, anh cũng đáp lại một cách hững hờ và qui lỗi cho những người khác đã bỏ rơi anh. Chúa Giêsu đã biến đổi anh bằng một phép lạ đòi anh phải đóng góp tích cực: chỗi dậy, vác chõng và bước đi.
Mời Bạn: Frédo Krumnov, một tông đồ giáo dân, một vài tuần trước khi chết đã chia sẻ tâm tư của một người bệnh sắp chết như sau: “Người còn khoẻ mạnh không thể nào hiểu được tâm hồn người bệnh nặng sẵn sàng cởi mở đón Chúa như thế nào đâu...”. Mời bạn so sánh thái độ sẵn sàng của Krumnov với sự cứng cỏi của người bệnh kia. Bạn đã sẵn sàng để được Chúa biến đổi chưa?
Chia sẻ: Chắn Bạn đã từng gặp bao nhiêu cảnh ngộ đau thương và muốn giúp một tay, nhưng lại không thực hiện được. Bạn có thể cho biết lý do không?
Sống Lời Chúa: - trung thành với giờ cầu nguyện là phương thế gặp gỡ Chúa Kitô; - thăm viếng bệnh nhân để giúp họ cũng gặp được Chúa Kitô.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa muốn gặp gỡ để biến đổi chúng con. Cho dù con khô khan cứng cỏi, xin cứ lôi kéo con đến với Chúa, để thánh hoá con trong tình yêu Chúa.