5 phút cho Chúa _ đường hẹp mang tên Giêsu


THỨ BẢY ĐT TUẦN 6 PS                                                    Ga 14,6-14
03/05/08                                          Th. Philípphê và Giacôbê, tông đồ
ĐI ĐƯỜNG HẸP MANG TÊN GIÊSU
Đức Giêsu nói: “Chính Thầy là con đường, là sự thật, và là sự sống.” (Ga 14,6)
Suy niệm: Dọc kênh Tàu Hủ, đường Bến Bình Đông dẫn vào “xóm Đập Bao” (xi măng) ở khu Gò Mã, quận 8, Sài Gòn, lúc nào cũng mờ mịt đám bụi dày. Một người dân ví von: “Mình làm nghề giũ bụi nên phận mình cũng như những đám bụi kia, chẳng biết bay về đâu. Cứ vật vờ xoay vòng mà sống.” Đó cũng là cảm nghiệm của rất nhiều người về cuộc sống, một cuộc sống vật vờ, xoay vòng, chẳng biết sống để làm gì, đời mình sẽ đi về đâu giữa bốn phương trời tám phương đất vô định của thế giới này. Chúa Giêsu đến để cho thấy cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa, có hướng đi rõ ràng: đi về hạnh phúc đời đời. Hạnh phúc đời đời chính là đi con đường mang tên Giêsu, con đường hẹp, đường thập giá của bậc sống, đòi hỏi phải nỗ lực hết mình để tiến bước.
Chia sẻ: “Chúa Giêsu một tay chỉ đường, một tay dắt bạn theo Ngài” (W. Mason). Ngài đồng hành với bạn, giúp bạn đi đến nơi đến chốn, chứ không vạch đường chỉ lối suông. Ngài ban Mình và Máu Thánh Ngài làm lương thực nuôi dưỡng bạn trong cuộc hành trình, dùng Lời Hằng Sống của Ngài hướng dẫn bạn trong từng ngày sống.
Chia sẻ: Tôi, gia đình, đoàn thể làm gì để thấy Chúa đang đồng hành với mình?
Sống Lời Chúa: Nhìn lại lối sống của mình, để thấy mình đang đi trên đường Giêsu hay đã trệch đường. Nếu đúng, tạ ơn Chúa và quyết tâm theo sát Ngài hơn; nếu trệch, xin Chúa giúp điều chỉnh lại lối sống của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa dẫn đường đưa lối cho chúng con trên hành trình về Nước Trời. Xin giúp chúng con luôn nắm chắc tay Chúa, sống trong Chúa, sống theo Lời Chúa, để không bao giờ lạc lối trên đường đời.