5 phút cho Chúa _ có Chúa đồng hành

CHÚA NHẬT TUẦN 3 PS                                         Lc 24,13-35
06/04/08                                                                           
CÓ CHÚA ĐỒNG HÀNH
Khi đồng bàn với họ, Người cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, và bẻ ra trao cho họ. Mắt họ liền mở ra và họ nhận ra Người. (Lc 24,30-31)
Suy niệm: Chỉ sau khi “mắt họ mở ra và họ nhận ra Người,” hai môn đệ Emmau mới nhìn lại và nhận ra Chúa Giêsu, Đấng Phục Sinh vẫn song hành bên cạnh họ từ bao giờ rồi. Các ông chợt nhớ lòng mình đã ấm lại khi Người cùng đi với họ cả một quãng đường dài, và cùng chia sẻ Lời Chúa với họ. Nhưng tiếc thay! Hai ông đã không nhận ra Ngài sớm hơn. Sự tiếc nuối đó chỉ là một cách diễn tả niềm vui tràn bờ trong lòng các ông vì được thấy Chúa Phục Sinh, và là động lực thúc đẩy các ông lập tức chỗi dậy trở về Giêrusalem để chia sẻ với các bạn niềm vui ấy.

Mời Bạn: Cuộc sống thực tế luôn sôi động và không êm ả. Chúng ta luôn phải đối đầu với nhiều khó khăn, thất bại, thất thế và cả thất vọng nữa! Lời Chúa hôm nay vạch ra một lộ trình: Lời Chúa là khởi điểm, tiệc Thánh Thể là điểm hội tụ và đồng thời cũng là khởi điểm cho một hành trình mới trong nghĩa cử chia sẻ với tha nhân trong cuộc sống. Theo lộ trình này, ta không đơn độc, nhưng luôn có Chúa đồng hành.
Chia sẻ suy nghĩ sau của Escheverria: “Thiên Chúa là lý do cuối cùng ta sống, thì dù sóng thần hay phong ba xảy tới, con thuyền chúng ta như sắp chìm, chúng ta vẫn có thể duy trì hướng đi. Không phải ta dựa vào sức mình mà bởi vì ở ngay chính trọng tâm các yếu đuối của chúng ta, Thiên Chúa vẫn tiếp tục là lẽ sống cuối cùng và chúng ta biết Ngài luôn có mặt bên chúng ta.”
Sống Lời Chúa: Tham dự Thánh lễ mỗi khi có thể, để có Chúa đồng hành.
Cầu nguyện: Xin Chúa ở lại với con và đồng hành với con trong mọi nẻo đường.