5 phút cho Chúa _ cầu nguyện, tin và tha thứ


29/05/15                                                THỨ SÁU TUẦN 8 TN
                                                                       Mc 11,11-26
CẦU NGUYỆN, TIN VÀ THA THỨ
“Tất cả những gì anh em cầu xin, anh em cứ tin... Nếu có chuyện bất bình với ai, hãy tha thứ cho họ, để Cha là Đấng ngự trên trời, cũng tha lỗi cho anh em.” (Mc 11, 24-25)
Cầu nguyện đi và bạn sẽ nhận ra Thiên Chúa thực sự hiện hữu và hiện diện thân tình với bạn.  
Suy niệm: Từ sự kiện Phê-rô ngỡ ngàng khi thấy cây vả bị Chúa Giê-su rủa ngày hôm trước mà giờ đây đã chết khô, Chúa Giê-su dạy các môn đệ về việc cầu nguyện. Để lời cầu nguyện chắc chắn được Chúa nhậm lời, phải có hai điều kiện. Thứ nhất, đối với Chúa, chúng ta phải tin mà “trong lòng không chút nghi nan.” Với lòng tin như thế, Chúa nói, chúng ta có thể “chuyển núi, dời non.” Thứ đến, phải biết tha thứ cho anh chị em để mình cũng được Cha trên trời tha thứ cho. Thật chẳng khác nào khi Ngài dạy chúng ta cầu nguyện qua kinh “Lạy Cha”: “Xin Cha tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con.”
Mời Bạn: Bạn cứ cầu nguyện đi và bạn sẽ nhận ra Thiên Chúa thực sự hiện hữu và hiện diện thân tình với bạn. Mỗi khi bạn đứng trước sự ác, hoặc gặp những bất lực bế tắc trong cuộc sống, thay vì có những phản ứng tiêu cực, nóng vội bạo lực, mời bạn cầu nguyện với niềm tin và tình yêu thương tha thứ, bạn sẽ có một tâm thế tích cực để xây dựng một thế giới hoà bình, nơi mọi người thương yêu nhau vì là anh em con cùng một Cha trên trời.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn dành thời gian để cầu nguyện để lòng luôn hướng về điều thiện, nỗ lực khử trừ sự ác, đồng thời sẵn lòng tha thứ cho những ai đang gây ra sự ác cho bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin ban thêm đức Tin và lòng quảng đại cho chúng con để chúng con sẵn lòng tha thứ cho những người đã xúc phạm đến chúng con. Amen.