Học làm người _ đứng đợi cho cơn mưa mau dứt


Đứng đợi cho cơn mưa mau chấm dứt
Nhiều khi chúng ta gặp thấy những con người thật giàu có của cải vật chất, nhưng lại không có hạnh phúc an vui trong tâm hồn. Họ đang tìm kiếm cho ra lý do tại sao họ không được hạnh phúc... 
Đặng Thế Dũng
Nhiều khi chúng ta đối xử với cuộc đời mình như một người đứng đợi cho cơn mưa mau chấm dứt với tâm hồn vừa lo âu vừa nhàm chán, không tha thiết làm điều chi cả!
Nhưng mỗi người chúng ta được mời gọi đóng vai nhân vật chính để viết lên những trang tình yêu giữa Thiên Chúa và con người. Mỗi ngày, chúng ta cộng tác với Thiên Chúa để viết lên một trang sách tình yêu.
Buồn thay, chúng ta thường có thói quen dời lại ngày mai điều cần làm mỗi ngày, và trong giây phút hiện tại, chúng ta sống thờ ơ, dường như không có gì để làm cả! Vừa bắt đầu ngày sống, bạn đã chờ đợi cho ngày mau chấm dứt. Bạn mong sao cho giờ khắc mau qua, cho những bổn phận được sớm hết đi! Bạn không sống thật từng giây phút cuộc đời mà chỉ thụ động chờ đợi cho mọi sự qua đi với trạng thái thờ ơ nhàm chán.
Bạn thân mến,
Để tích cực sống và làm cho cuộc đời thêm giá trị thì cần phải sống với hết tình thương. Nếu bạn sống mọi giây phút cuộc đời, dâng mọi mệt nhọc, đau khổ trong tình thương đối với Thiên Chúa, thì khi chiều đến bạn sẽ được an vui vì bạn đã sống thật cuộc đời chớ không phải chờ đợi cho cuộc đời qua đi!
Chúng ta chỉ bắt đầu sống thật, khi chúng ta biết yêu thương thật! Tình thương tự nhiên của con người thường có khuynh hướng quy về mình, chỉ ích kỷ lo cho mình, nếu nó không được mở rộng hướng về Thiên Chúa và được tình thương của Ngài biến đổi. Chỉ khi chúng ta khám phá và tin nhận Thiên Chúa thì lúc đó tình thương của ta mới được biến đổi và ta mới sống an vui hạnh phúc.
Nhiều khi chúng ta gặp thấy những con người thật giàu có của cải vật chất, nhưng lại không có hạnh phúc an vui trong tâm hồn. Họ đang tìm kiếm cho ra lý do tại sao họ không được hạnh phúc giữa những của cải dư thừa.
Bạn thân mến, chỉ có một lý do quan trọng duy nhất làm họ không được an vui hạnh phúc trong tâm hồn đó là vì họ không biết sống yêu thương, hay đúng hơn vì họ chỉ biết yêu thương bản thân một cách ích kỷ, không biết chia sẻ quảng đại với những anh chị em thiếu thốn!
Lạy Chúa, xin ban cho con niềm tin và tình thương để con sống tích cực mọi giây phút cuộc đời, trong niềm tín thác vào Chúa và an vui phục vụ anh chị em dù đó là một sự trợ giúp tầm thường bé nhỏ nhất. Amen.
Đặng Thế Dũng