Nghệ thuật làm trưởng _ phục vụ


SỨ MẠNG CỦA CHỈ HUY LÀ PHỤC VỤ
Quyết định dựa trên công ích. Cương quyết mà không độc tài, biết hỏi ý kiến và sau đó biết làm cho mọi người vui vẻ tuân lệnh.  
Đức Giêsu gọi các ông lại và nói: "Anh em biết: Những người được coi là thủ lãnh các dân thì dùng uy mà thống trị dân, những người làm lớn thì lấy quyền mà cai quản dân. Nhưng giữa anh em thì không được như vậy: ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em; ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ mọi người. Vì Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người." (Mc 10,42-45)
Vì thế, ch huy là người:
-            Phục v Chúa: mi quyn hành đu do Chúa. Chúa ban bit tài đ h cộng tác với Chúa mà thực hiện điều Chúa muốn.
-            Phục vụ công ích: không mị dân, không theo sở thích nhất thời của đoàn viên. Mọi quyết định đều dựa trên công ích.
-            Phục vụ Chúa trong anh em: có lý và có tình, cương quyết mà không độc tài, biết hỏi ý kiến và sau đó biết làm cho mọi người vui vẻ tuân lệnh.
-            Phục vụ quyền trên: người chỉ huy làm gương vâng lời bề trên. Vâng lời vô điều kiện, quên ý riêng mình. Có vậy, đoàn viên cũng noi gương để bỏ ý riêng, vâng lời chỉ huy vô điều kiện.