5 phut cho Chua _ vui tuoi trong moi luc

25/05/13 THỨ BẢY TUẦN 7 TN
Th. Beđa, Th.Gregoriô VII, Th. Maria M. Pazzi         
Mc 10,13-16
VUI TƯƠI TRONG MỌI LÚC
“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng.” (Mc 10,14)
Suy niệm: Con đường Đức Giêsu đang đi chẳng thơ mộng chút nào! Đó là con đường đi về Giêrusalem, nơi vô vàn đau khổ đang chờ đón. Không lạ gì Máccô viết rng: “Ngài dn đầu các ông. Các ông kinh hoàng, còn nhng k theo sau cũng s hãi” (10,34).
Thế nhưng, đang lúc hình bóng thập giá đè nặng tâm trí, Ngài vn dành thi gian để bng m và chúc phúc cho các em bé. Câu chuyện này vén m cho ta mt chút v con người ca Đức Giêsu: Ngài không phi là mt người nghiêm ngh, xa cách, nhưng gần gũi, thân thiết. Nim vui và bình an luôn sn sàng trao tng cho bt k ai đến vi Ngài trong bt c hoàn cnh nào: lúc ngh ngơi hay đang căng thẳng, khi đi đường hay trên thuyn, trong nhà hay nơi hoang địa...
Mời Bn nh rng đạo Chúa là đạo ca nim vui: Nước Tri được so sánh như tiệc cưới, loi tic vui v nht ca đời người. Nim vui được làm con cái Chúa, được sng trong tình yêu ca Ngài, được đưa dẫn v hnh phúc vĩnh cu phi được bày t nơi khuôn mặt vui tươi của bn, qua cung cách an nhiên phó thác vào Chúa trong mi hoàn cnh.
Chia sẻ: Nim vui được sng trong hnh phúc Nước Tri được bn din đạt qua những hình thc nào?
Sống Lời Chúa: Dưới ánh sáng đức tin, tôi luôn nhìn lc quan v cuc đời, vì hiu được cùng đích tối hu ca đời người trong chương trình của Chúa.
Cầu nguyện: Ly Chúa Giêsu, chúng con thích nhìn ngm cnh Chúa ôm ly các tr em và chúc lành cho chúng. Chúa luôn vui tươi và ân cần đón tiếp mi người đến vi Chúa. Xin giúp chúng con biết noi gương Chúa. Amen.