Thời sự GH _ về giờ chầu Thánh Thể năm đức tin

Thư của Văn phòng tổ chức Năm Đức Tin
về việc cử hành giờ Chầu Thánh Thể
tại các Nhà thờ chính tòa trên toàn thế giới  
(WHĐ, 19.05.2013) – Văn phòng tổ chức Năm Đức Tin của Tòa Thánh Vatican vừa gửi đến các giám mục Việt Nam lá thư về việc tổ chức Giờ Chầu Thánh Thể trên toàn thế giới, vào Chúa nhật lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, ngày 2 tháng 6 năm 2013. Trong sự hiệp thông với Đức Thánh Cha Phanxicô và với Giáo hội toàn cầu, chúng tôi kính gửi đến quý Đức cha và tất cả anh chị em tín hữu bản dịch lá thư này.
 Văn phòng thư ký HĐGMVN

VĂN PHÒNG TỔ CHỨC
Kính Gửi : Các giám mục Việt Nam
Vatican , ngày 28 tháng 2 năm 2013
Kính gửi quý hồng y và giám mục,
Khi nói về những lý do dẫn ngài đến việc thiết lập Năm Đức Tin, giữa nhiều mối quan tâm khác, Đức Thánh Cha BênêđicTô XVI ghi nhận rằng thời điểm này cung cấp cơ hội thuận lợi để “tăng cường việc cử hành đức tin trong phụng vụ, nhất là thánh thể,vốn là tột đỉnh mà hoạt động của Hội Thánh hưởng đến, cũng như suối nguồi tuôn chảy mọi năng lực của Hội Thánh” (Porta fidei , số 9).
Do mỗi liên kết này giữa đức tin và Thánh Thể , nên trong lịch cử hành những sự kiện lớn của Năm Đức Tin, đã được Đức BênêđicTô XVI chấp thuận, có Chúa Nhật ngày 2 tháng 6 năm 2013. Vào ngày này lúc 5 giờ chiều (giờ Rooma), Đức Thánh Cha sẽ chú sự một giờ Chầu Thánh Thể tại Đền Thánh Phê Rô ở Vatican,trong sự hiệp thông của tất cả các giám mục và cộng đoàn giáo phận của các ngài trên toàn thế giới.Tầm nhìn hoàn vũ của thời điểm này là để trờ thành một cử chỉ chia sẻ thiêng liêng. Vì lý do đó,yêu cầu tất cả các giám mục liên kết với Đức Thánh Cha bằng cách cử hành tại Nhà thờ chính tòa của các ngài một giờ Chầu Thánh Thể, trùng với giờ tại đền Thánh Phê Rô. Sáng kiến này cũng được yêu cầu thực hiện tại càng nhiều giáo xứ và cộng đoàn càng tốt , theo quyết định thích hợp cảu Bản quyền. Sự kiện này sẽ mang lại cho các tín hữu cơ hội liên kết với các giám mục địa phương  của họ cũng như với Đấng kế vị Thánh Phê rô, tỏng lời kinh thờ phượng chúa Giêsu đang hiện diện sống động trong Bí Tích cực thánh trên bàn thờ.
Dù hiểu rằng có thể có những thách đổ cụ thể về mặt tổ chức ,nhất là do sự khác biệt múi giờ (giữa Roma và Việt Nam), tôi chắc rằng quý Đức Cha sẽ cố gắng cổ vũ lòng nhiệt thành của các linh mục, các cộng đoàn dòng tu, cũng như các giáo xứ, trong việc tham gia vào sáng kiến này, và để trong Năm Đức Tin này, theo như ý nguyện của Đức Thánh Cha, chúng ta cùng sống thời điểm hiệp thong sâu xa với Chúa Kitô , “ Đấng trung gian duy nhất giữa Thiên Chúa và loài người “ (1Tm 2,5).
Để chuẫn bị trước sự kiện này tôi hết lòng biết ơn nếu quý Đức Cha vui lòng thong tin cho văn phòng chúng tôi biết về việc tham gia sáng kiến độc đáo này, để chúng tôi có thể trình cho Đức Thánh Cha biết sự tham gia trên khắp thể giới . Xin vui lòng thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ thư điện tử sau : adoratio-eucharistica@annusfidei.va
Trong tương lai gần , chúng tôi sẽ đăng tải trên trang web Năm Đức Tin (www.annusfidei.va ) những ý cầu nguyện đặc biệt của Đức Tân giáo hoàng cho giờ Chầu Thánh Thể toàn cầu này , cũng như chương trình gợi ý cho việc cử hành, có thể được thích ứng với những nhu caaif của mỗi giáo hội địa phương, theo quyết định của Bản quyền.
Trong khi tiếp tục cầu nguyện , hướng nhìn lên Chúa Giê su Kitô là “ Đấng lãnh đạo và kiện toàn đức tin “  (Dt 12,2), đặc biệt trong Năm Đức Tin này , tôi xin cảm ơn sự cộng tác của quý đức cha và xin gửi đến quý Đức Cha những lời chúc tốt đẹp .
 ( Đã ký)                                                                            ( Đã ký )
+ Rino Fisichella                                                           + Octavio Ruiz Arenas
Chủ tịch                                                                             Thư Ký
Văn phòng tổ chức Năm Đức Tin