5 phút cho Chúa _ điều quan trọng nhất

27/05/13 THỨ HAI TUẦN 8 TN
Th. Âutinh, giám mục Cantơbơri
Mc 10,17-27
ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT
“Tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?” – “Anh chỉ còn thiếu một điều là hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi.” (Mc 10,17.21)
Suy niệm: Trong cuc sng, có th chúng ta đã làm nhiều điều ln lao, tho lun nhiu vn đề hóc búa nhưng có lẽ chúng ta b quên mt điều đơn sơ mà lại rt quan trng trong đời sng đó là vấn đề mà chàng thanh niên giu có đến hi Chúa Giêsu: “Tôi phi làm gì để được s sng đời đời?” S sng đời đời phi là thao thc ca tt c chúng ta, vì thế câu tr li ca Chúa Giêsu cho chàng thanh niên giu có cũng là câu tr li cho mi chúng ta, nhng người mun dn thân trn vn cho Chúa. Như vậy để được sng đời đời chc chn không nhng ch phi sng tt lành mà còn đừng để mình b nô l bi ca ci vt cht.
Mời bạn: Như người thanh niên giàu có, có lúc bạn cũng mun vươn lên, muốn tiến b hơn, muốn sng trn vn cho Thiên Chúa bng cách t hi tôi phi làm gì để được s sng đời sau. Người thanh niên trước khi hi đã sống mt cuc sng tt lành. Phn bn đã sống được như thế chưa? Vì khi ước mun được hoàn hảo hơn, người thanh niên phn nào đã có một cơ sở vng vàng để vươn lên tốt hơn. Đây là một nn tng quan trng. Ch tiếc rng người thanh niên chưa hiểu đúng về lý tưởng trn vn ca Thiên Chúa và anh ta buông xuôi tht vng.
Sống Lời Chúa: Quyết tâm sống tt là cơ sở căn bản để được s sng đời đời.
Cầu nguyện: Ly Chúa, xin cho con luôn ý thc điều quan trng nht ca cuc sng là phn thưởng đời sau.