5 phút cho Chúa _ đến để phục vụ

29/05/13 THỨ TƯ TUẦN 8 TN
Mc 10,32-45
ĐẾN ĐỂ PHỤC VỤ
“Ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em; ai muốn làm đầu thì phải làm đầy tớ mọi người. Vì Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người.” (Mc 10,44-45)
Suy niệm: Sau ln th ba loan báo v cuc kh nn sp chu, Chúa Giê-su cùng các môn đệ tiến v Giêrusalem. Thế mà, trong khung cnh đó, các môn đệ li tưởng rng sp ti lúc được hưởng vinh hoa phú quí. Giacôbê và Gioan “tranh thđến gp Chúa Giê-su để xin được ngi bên hu bên t trong vinh quang ca Chúa. Các môn đệ khác cũng “tham-sân-si” chng kém gì hai người con ông Giêbêđê kia. Bằng chng là các ông cũng tc gin trước “hai tên phá bĩnh” này. Đối li thái độ đó, Đức Giêsu dy các ông li hành x ca Ngài: Mun làm ln thì phi làm tôi t. Và Ngài không đến để bt người khác phc v, nhưng để phc v mi người. Khi chn con đường cu chuc bng thp giá, Chúa Giê-su đã muốn sng tinh thn phc v.
Mời bạn: Phc v không phi là nhng m t để hô hào, qung cáo mà phi là cuc sng thc như Chúa đã giảng dy phi “ra chân cho nhau”, và đã thực hin bng vic “chu đóng đinh thập giá”; có thế mi cu độ được thế gii. Chúa cũng hi bn: “Con có ung ni chén đắng mà Thy sp ung đây không?” Bạn hãy tr li cho Chúa đi.
Chia sẻ: Làm gì để vic phc v ca bn tr thành cuc sng thc ch không chỉ là nhng m t?
Sống Lời Chúa: Làm mt vic phc v c th, khiêm tn cho mt ai đó đang sống gn bn.
Cầu nguyện: Hát “Kinh Hoà Bình” hoc “Bài Ca Phc V.”