5 phút cho Chúa _ cầu nguyện là sức mạnh


15/05/13 THỨ TƯ TUẦN 7 PS
Ga 17,11b-19
CẦU NGUYỆN LÀ SỨC MẠNH
“Lạy Cha Chí Thánh, xin gìn giữ các môn đệ trong Danh Cha mà Cha đã ban cho con, để họ nên một như chúng ta.” (Ga 17,11b)
Suy niệm: Đức Giêsu cu độ chúng ta không phi bng cách phán mt li là xong, mà Ngài cu độ chúng ta bằng mt hành vi khiêm h: hành vi cu nguyn. C cuc sng ca Chúa Giêsu là li cu nguyn dâng lên Chúa Cha. Ngài liên l kết hp vi Cha và vâng theo ý Chúa Cha mi nơi mọi lúc. 
Tuyt đỉnh ca li cu nguyn là biến c chu kh nn và chu chết treo thp giá. Li cu nguyn khiêm h và hoàn toàn phó thác này đã biến ý chí và con tim nhân loi ca Ngài hoàn toàn tr nên mt vi ý chí và con tim ca Thiên Chúa. Li cu nguyn đó có sức mnh vô song vì đã được Chúa Cha nhm li cho Đức Kitô phc sinh vinh hin và ban ơn tha tội vĩnh vin cho loài người chúng ta.
Mời bạn: Cu nguyn là đi vào tương quan với Thiên Chúa, là phó thác cho Thiên Chúa để cho mình được Thiên Chúa biến đổi. Thiên Chúa dn dn biến đổi ý chí, con tim ca chúng ta cho hp với ý chí và con tim ca Chúa để cho đến mt lúc nào đó, chúng ta trở nên mt vi Ngài. Bn có thường xuyên cu nguyn không? Bn có nói lên khát vng sâu thm nht ca tâm hn bn cho Chúa biết không? Và bn có tín thác vào Chúa để Ngài thc hin khát vng y cho bn không?
Chia sẻ: Chia s mt kinh nghim cu nguyn ca bn qua đó bạn đã biến đổi ý mun ca mình cho thành mt vi ý mun ca Chúa.
Sống Lời Chúa: Khi đầu và kết thúc mt ngày ca bn bng mt li cu nguyn t ơn và tôn vinh.
Cầu nguyện: Đọc kinh Ly Cha.