5 phút cho Chúa _ Chúa vẫn yêu khi bị phản bội


27/03/13 THỨ TƯ TUẦN THÁNH
MT 26,14-25
CHÚA VẪN YÊU KHI BỊ PHẢN BỘI
Họ quyết định cho Giuđa ba mươi đồng bạc. Từ lúc đó, hắn cố tìm dịp thuận tiện để nộp Chúa Giêsu. (Mt 26,15-16)
Suy niệm: Tin Mừng nêu rõ trách nhiệm của Giuđa trong vụ án của Chúa Giêsu, nghĩa là khi phản bội Thầy, Giuđa có đầy đủ ý thức và tự do để lựa chọn và quyết định. Giuđa có sự tính toán trước, ông đã lén lút đi gặp các thượng tế và thương lượng về giá cả của sự phản bội. Phần Chúa Giêsu, Ngài biết rõ từng đường đi nước bước của Giuđa. Ngài không những không kết án mà còn đối xử bằng một cử chỉ vô cùng thân thiện là vẫn cùng đồng bàn với ông. Cử chỉ này cho thấy lòng nhân từ vô biên của Thiên Chúa. Con người dù đốn mạt đến đâu, Thiên Chúa vẫn yêu thương, chỉ có con người tự kết án và xa lìa Thiên Chúa.
Mời Bạn: Giuđa kẻ phản bội. Hành động của ông mãi mãi là hành động phản bội tiêu biểu tượng trưng cho một con người đã sử dụng tất cả ý chí và tự do để khước từ Thiên Chúa. Qua Giuđa, bạn có thể nhận ra chính bạn, bởi vì nơi mỗi chúng ta đều có mầm mống của sự phản bội và khước từ do hậu quả của tội nguyên tổ.
Sống Lời Chúa:  Này bạn, hãy cẩn thận vì bi kịch của Giuđa có thể cũng là bi kịch của chính bạn. Bạn được ban một ân huệ cao quý là sự tự do. Hãy sử dụng cho nên. Muốn sử dụng sự tự do đúng, bạn phải cầu nguyện. Có như vậy bạn mới thoát được sự cám dỗ sử dụng sự tự do để khước từ Thiên Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin đánh động tâm hồn con để con cảm nhận được tình yêu của Chúa qua hình ảnh tấm bánh Chúa trao cho Giuđa dù biết ông sẽ phản bội. Nhờ đó con không bao giờ ngã lòng trông cậy.