5 phút cho Chúa _ bài giảng biết đi


27/01/13 CHÚA NHẬT TUẦN 3 TN – C
Lc 1,1-4.4,14-21
BÀI GIẢNG BIẾT ĐI
Họ trao cho Đức Giêsu cuốn sách ngôn sứ I-sai-a. Người mở ra, gặp đoạn chép rằng: “Thần khí Đức Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho người nghèo hèn.” (Lc 4,17-18)
Suy niệm: Năm 1952, dân chúng tụ tp ga xe la Chicago đón mừng bác sĩ Albert Schweitser, mt nhà truyn giáo ni tiếng Phi Châu, va được trao gii Nobel hoà bình. Đang được đám đông reo mừng, cht thy mt người đàn bà có tuổi khó nhc khuân xách hành lý, ông bèn đến giúp đỡ. Thy vy, mt nhà báo đã nói: “Hôm nay tôi đã thấy mt bài ging biết đi.” Thực ra, trước đó đã có “một bài ging biết đi” và là nguồn cm hng cho mi “bài ging biết đi” khác, đó là chính Đức Giêsu Kitô. Ngài là Li ca Thiên Chúa hoá thành nhc th, là Li yêu thương của Thiên Chúa ng vi con người. 
Toàn b cuc sng ca Ngài, li nói và vic làm, đều là Tin Mng ca Thiên Chúa. Nói cách khác, nhn ra Ngài là nhn ra tình yêu ca Thiên Chúa dành cho và s được thúc đẩy tiếp tc loan báo như Ngài.
Mời Bạn: Chúng ta đã có nhiều n lc loan báo Tin Mừng, nhưng hiệu qu không my kh quan. Có th chúng ta là nguyên nhân tht bi đó bạn, bi nhng vic chúng ta làm không phù hp vi Li Chúa chúng ta loan báo.
Sống Lời Chúa: Hng đêm, trước khi ng, bn nh xét li nhng công vic ca mình làm trong ngày, xem chúng có minh hoạ cho Li Chúa mà bn chia sẻ vi người khác không.
Cầu nguyện: Ly Chúa, xin cho con biết cách loan báo Tin Mng, không ch bng li nói mà còn bng đời sng chng tá, vi mt trái tim không ngng rng m.

Lời Chúa Tuần 3 Thường Niên