Mark Link _ Lời Chúa thứ hai tuần 6 phục sinh


THỨ HAI – TUẦN 6 PHỤC SINH
Bài đọc 1
[Phaolô rao giảng ở ngoài miền Philipphê] Có một bà tên là Lydia quê ở Thyatira... Chúa mở lòng cho bà... chú ý đến những lời Phaolô nói. [Sau đó bà đã xin chịu phép rửa] (Cv 16,14).
Trong cuốn sách “Linh mục và cái nhìn về thế giới” James Keller đã trích dẫn một câu nói của giáo viên người Nhật: “Tôi đã nghiên cứu tôn giáo của các bạn, và tôi xác tín rằng triết lý về cuộc sống của nó có thể đem lại bình an lâu dài cho mọi quốc gia. Nhưng các bạn chưa hoàn thành lệnh truyền của Chúa Giêsu. Ngài nói rằng phải mang giáo huấn và Tin mừng của Ngài đến cho mọi dân tộc. Các bạn chưa làm điều này, ngay cả chưa có một nỗ lực đáng kể nào để thực hiện nó.”
Những lời của giáo viên người Nhật và câu truyện về Lydia mời gọi tôi tự hỏi: tôi có thể làm gì hơn để đem giáo huấn của Chúa Giêsu đến cho mọi dân tộc?
Ai không đi với tôi, là chống lại tôi (Mt 12,30).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
“Khi Đấng Bảo trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha... Người sẽ làm chứng về Thầy. Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng” (Ga 15,26.27).
Một thủ lãnh bộ lạc kia nằm hấp hối. Ông gọi ba người lại và nói: “Ta phải chọn một người kế tục. Hãy leo lên ngọn núi linh thiêng của chúng ta và trở về với những món quà quý giá nhất.” Người thứ nhất trở về mang theo thỏi vàng lớn. Người thứ hai mang về một viên ngọc vô giá. Còn người thứ ba trở về tay không, mà rằng: “Khi tôi đến đỉnh núi, tôi thấy ở bên kia một vùng đất rất đẹp, tại đó dân có thể hưởng một cuộc sống tốt hơn.” Người tù trưởng nói: “Ngươi sẽ nối nghiệp Ta. Ngươi đã mang về món quà quý giá nhất: một viễn tượng tương lai tốt hơn.”
Đó cũng là viễn tượng Chúa Giêsu mời gọi ta đem lại cho thế giới. Tôi thực hiện điều đó ra sao?
[Chúa Giêsu nói:] “Điều Thầy nói với anh em lúc đêm hôm hãy nói ra giữa ban ngày; và điều anh em nghe rỉ tai, hãy lên mái nhà mà rao giảng” (Mt 10,27).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
[Chúa Giêsu nói với các môn đệ:] “Khi Chúa Thánh Thần đến, anh em sẽ nói về Thầy, bởi vì anh em đã ở cùng Thầy ngay từ đầu” (Ga 15,27).
Cựu ngôi sao bóng đá Dozier của đội Penn State quỳ gối cầu nguyện sau khi anh ghi bàn thắng vào lưới Fiesta Bowl. Hành động này gợi lên những lời chỉ trích tức thời. Đứng về phía bảo vệ cho anh, R.D.Lasha, một ngôi sao bóng đá học đường, đã nói: “Trước và sau mỗi trận đấu, tôi quỳ gối cầu nguyện. Ngày mà một ai đó bảo tôi không thể cầu nguyện là ngày tôi không chơi nữa. Đây là một đất nước tự do.” Ủng hộ viên thể thao Mark Roberts viết: “Tôi cảm thấy thật dễ chịu khi thấy ai làm điều đó, chứ không nhảy múa và khoe khoang cái tôi của mình quá mức.”
Được mời gọi làm chứng cho Chúa Giêsu là một chuyện, còn làm chứng thế nào lại là một chuyện khác. Cách tốt nhất để tôi làm chứng cho Chúa Giêsu là gì?
Mỗi tín hữu trong thế giới này phải trở nên một tia sáng (Đức Giaó Hoàng Gioan XXIII).