Mark Link _ Lời Chúa thứ ba tuần 6 phục sinh


THỨ BA - TUẦN 6 PHỤC SINH
Bài đọc 1
[Phaolô và Sila bị bắt lầm. Họ dùng thời gian trong tù] để cầu nguyện, hát thánh ca và giảng dạy Lời Chúa (Cv 16,25.32).
Năm 16 tuổi, thánh Patrick của Ailen bị cướp biển bắt. Ngài bị giữ làm nô lệ suốt 6 năm trời. Trong những ngày tháng chăm sóc bầy cừu của chủ, ngài tự học cầu nguyện và suy gẫm. Thánh nhân viết: “Tôi thường ở trong rừng và trên núi. Trước lúc bình minh, tôi thường thức dậy cầu nguyện, trong tuyết sương mưa gió... bởi vì sau đó tinh thần tôi được nồng nhiệt bên trong.” 
Cuối cùng, Patrick trốn được và trở thành nhà truyền giáo rao giàng Tin mừng khắp nước Ailen.
Tôi có thể xoay sở tình trạng không may như thế nào? Tôi có cố gắng biến tình trạng đó thành đặc ân, như Patrick, Phaolô và Sila đã làm không?
Chúa Kitô ở sau tôi, trước tôi, dưới tôi và trên tôi. Ngài ở trong yên lặng, trong nguy hiểm. Chúc tụng Thiên Chúa cứu độ tôi. (Lời nguyện của thánh Patrick)

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
[Chúa Giêsu nói:] “Bây giờ Thầy đến cùng Đấng đã sai Thầy... Và vì Thầy nói ra các điều ấy, nên lòng anh em tràn ngập ưu phiền. Song... Thầy ra đi thì có lợi cho anh em, vì nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ đã không đến với anh em” (Ga 16,5-7).
Một người Ấn giáo và một Công giáo trẻ tuổi cùng tham dự cuộc hội thảo về Bài giảng trên núi. Họ nhanh chóng trở thành những người bạn tốt. Một ngày nọ, người Ấn giáo nói với người Công giáo: “Tôi biết bài giảng này của Chúa Giêsu ảnh hưởng đến Gandhi và cuộc sống của ông ta thế nào, nhưng tôi sợ bài giảng đó quá cao đối với hạng người bình thường.” Gần cuối quá trình làm việc, người Ấn giáo đã tìm được câu trả lời cho tình huống khó xử của anh. Đạo đức thực sự quá cao, nhưng anh đã nhìn về Lời Chúa Giêsu hứa gửi Thánh Thần xuống. Người không những hướng dẫn, mà còn ban sức mạnh để sống đạo đức nữa.
Tôi thường xuyên hướng về Chúa Thánh Thần để xin Ngài hướng dẫn và ban sức mạnh thế nào?
Ở đâu tinh thần con người thất bại, Thánh Thần sẽ lấp đầy.

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
[Sau khi tỏ cho các môn đệ biết rằng Ngài sắp về cùng Chúa Cha, Chúa Giêsu nói:] “Vì Thầy đã nói với anh em, nên anh em tràn ngập ưu phiền. Song... Thầy ra đi thì có lợi cho anh em, bởi nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em” (Ga 16,6-7).
Trong cuốn sách “Cơn cám dỗ cuối cùng” Charlotte Chandler trích lời của thủ tướng Israel, là Golda Meir: “Tôi chưa bao giờ là một mỹ nhân. Đã có lúc tôi buồn phiền về điều đó... Chỉ sau đó khá lâu chúng tôi mới nhận ra rằng không được xinh đẹp cũng là một ân huệ. Nó buộc tôi vận dụng những nguồn lực thầm kín trong tôi.”
Những gì bắt đầu như một thập giá trong cuộc sống sẽ trở nên một phúc lành. Những gì bắt đầu là ưu phiền sẽ trở thành niềm vui. Bản thân tôi có điều gì ban đầu tôi thấy khó chấp nhận, nhưng chính từ đó mà tôi được hưởng lợi nhiều sau này?
Cũng như thành công, thất bại có thể giúp tôi chuyển tâm hồn và tỏa sáng vinh quang. (Edwin Markham)