Mark Link _ canh thức vượt qua

LỄ VỌNG PHỤC SINH
Tin Mừng _ năm A
[Vào sáng ngày Phục sinh, một vài phụ nữ đi ra mồ Chúa Giêsu. Một thiên thần gặp họ, mà rằng:] “Ngài không có ở đây, Ngài đã chỗi dậy như Ngài đã nói. Giờ đây, hãy mau đi báo cho các môn đệ của Ngài” (Mt 28,6-7).
Sự phục sinh của Chúa Giêsu mời gọi chúng ta mở rộng tâm hồn đón nhận phép lạ của một đời sống mới. Sự phục sinh cũng mời gọi chúng ta để cho Chúa Giêsu làm cho chúng ta những gì Ngài đã làm cho hàng tỉ người trước chúng ta. Sự Phục sinh mời gọi chúng ta cứ yêu thương, cho dù tình yêu chúng ta bị chối từ. Sự Phục sinh mời gọi chúng ta cứ tin tưởng, cho dù niềm tin bị che khuất. Tin mừng Phục sinh là Chúa Giêsu đã sống lại và ở giữa chúng ta. Tin mừng Phục sinh là Chúa Giêsu muốn thực hiện phép lạ trong chúng ta.
Tôi muốn Chúa Giêsu thực hiện phép lạ nào nơi tôi trong ngày lễ Phục Sinh?
Quyền năng của Chúa Giêsu hoạt động trong chúng ta có thể làm nhiều hơn những gì chúng ta cầu xin hay nghĩ tới (Ep 3,20).

Tin Mừng _ năm B
[Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, một số phụ nữ đến mồ Chúa Giêsu]. Vào trong mồ, các bà thấy một thanh niên ngồi bên phải, mặc áo trắng… Người thanh niên nói: “Đừng hoảng sợ! Các bà tìm Đức Giêsu Nazareth, Đấng bị đóng đinh chứ gì! Người đã chỗi dậy, không còn ở đây nữa” (Mc 16,5-6).
Bản nhạc của Vinnette Carroll có tựa đề “Cánh tay quá ngắn để vươn tới Chúa” tưởng nhớ đến sự sống, sự chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu. Bài ca minh họa tinh thần của người da đen và được dàn dựng thành vũ điệu. Cảnh cuối cùng cho thấy Chúa Giêsu chìm trong ánh sáng rực rỡ. Ngài hát một cách chiến thắng: “Không có nấm mồ nào có thể kìm giữ được thân xác Ta.” Đó là tin mừng của ngày Phục Sinh.
Giả như Chúa Giêsu không sống lại từ cõi chết, thì cuộc sống của tôi sẽ đổi thay ra sao?
Này con tim lạnh giá, sao còn mang vẻ tăm tối và ảm đạm? Chúa Kitô đã phục sinh! (Thomas Blackburn).

Tin Mừng _ năm C
Hai người đàn ông y phục sáng chói nói: [Chúa Giêsu] không còn đây nữa, Ngài đã chỗi dậy rồi (Lc 24,6).
Những gì xảy ra kế tiếp mang tính lịch sử. Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ, Ngài rực rỡ hơn bao giờ hết. Đột nhiên sức mạnh Phục Sinh làm nên những điều lạ lùng trong cuộc đời họ. Họ không còn là những người nhát đảm nữa, nhưng trở thành những nhà truyền giáo can đảm ra đi rao giảng Tin Mừng. Và ở mọi nơi họ rao giảng sức mạnh Phục Sinh đã thực hiện những phép lạ trong đời sống con người. Họ lại đã tin sau khi nghi ngờ… Sức mạnh Phục Sinh tiếp tục thực hiện những phép lạ bất cứ nơi nào Tin mừng được rao giảng và người ta mở rộng lòng ra để đón nhận.
Bằng cách nào tôi có thể mở rộng lòng hơn với sức mạnh Phục Sinh, sức mạnh vẫn đang hoạt động trong thế giới này?
Niềm hy vọng bất diệt xua đuổi bóng tối sự chết (Sarah Flowers Adams).
Mark Link, Lễ Lá _ hai _ ba _  _ năm _ sáu _ bảy