Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu tuần thánh

THỨ SÁU TUẦN THÁNH
Tin Mừng _ suy niệm 1
 [Họ đến Núi Sọ,] ở đó họ đóng đinh Chúa Giêsu vào Thập giá (Ga 19,18).
Chúa Giêsu chưa bao giờ viết một cuốn sách hay làm chủ một ngôi nhà. Ngài chưa bao giờ đi xa hơn hai trăm dặm từ quê hương của Ngài. Khi còn trẻ, Ngài hầu như bị đám đông chống đối. Ngài bị đóng đinh vào Thập giá. Sau khi chết, Ngài được đưa xuống và được mai táng trong ngôi mộ không phải của Ngài. Mười chín thế kỷ đã đến rồi đi, và ngày nay Ngài là trung tâm của toàn nhân loại… Tất cả những đội quân hùng dũng… cũng không làm ảnh hưởng cuộc sống của nhân loại một cach uy quyền cho bằng Một Cuộc Đời lẻ loi ấy.”
Tôi đã, đang và phải làm gì cho Chúa Kitô?
Chúng ta không thể vào sâu trong Chúa Kitô hơn là để Ngài ngự thấu trong chúng ta (Charles Spurgeon)

Tin Mừng _ suy niệm 2
Bấy giờ Philatô trao Chúa Giêsu cho họ đóng đinh vào Thập giá. Vậy họ điệu Chúa Giêsu đi. Chính Ngài vác lấy Thập giá đi ra, đến nơi gọi là Cái Sọ, tiếng Do thái là Golgotha, tại đó, họ đóng đinh Ngài vào thập giá (Ga 19,16-18).
Có một cây thánh giá bằng đồng vươn lên giữa đống đổ nát của một ngôi thánh đường cổ trông ra cảng Ma Cao ở Trung Quốc. Một câu truyện liên quan đến cây thánh giá kể về một thủy thủ bị đắm tàu. Anh ta phát hiện ra cây thánh giá đó ở phía chân trời và đã cập bến an toàn. Một số người nói câu truyện này đã gợi hứng cho John Bowering sáng tác bài thánh ca: “Tôi được vinh dự nơi Thánh giá Chúa Kitô.”
Thánh giá Chúa Kitô có ý nghĩa gì đối với tôi? Tại sao?
Tôi muốn được biết Chúa Kitô… và nên đồng hình đồng dạng với Ngài trong cái chết, với hy vọng có ngày sẽ được sống lại từ trong cõi chết (Pl 3,10-11).

Tin Mừng _ suy niệm 3
Bấy giờ Philatô trao Chúa Giêsu cho họ đóng đinh vào thập giá. Vậy họ điệu Chúa Giêsu đi. Chính Ngài vác thập giá đi ra, đến nơi gọi là Cái Sọ.” Tại đó, họ đóng đinh Ngài… Rồi Ngài gục đầu xuống và trao Thần Khí (Ga 19,16-18.30).
Một mục sư Tin lành đang chuẩn bị nghi thức Tuần thánh. Ông dựng cái thang lên để phủ tấm khăn đen lên cây Thánh giá trước nhà thờ. Sau khi leo lên thang, ông tung chiếc khăn lên che cây Thánh giá. Cũng lúc đó, chiếc thang đổ xuống. Trong lúc nguy cấp, ông nắm lấy thành đứng của cây Thánh giá, nhờ đó ông khỏi ngã xuống chí mạng. Sau đó, ông tâm sự với một người bạn: “Chính sự kiện đó đã giúp tôi đánh giá một cách mới mẻ Thánh giá Chúa cứu rỗi tôi như thế nào.”
Tôi có nhớ đã lần nào một điều gì đó đã giúp tôi ý thức hơn Chúa Giêsu cứu rỗi và tiếp tục cứu rỗi tôi không?
Tôi không mang gì trong tay, ngoại trừ Thánh giá của Ngài (Augustinô Toplady). 
Mark Link, Lễ Lá _ hai _ ba _  _ năm _ sáu _ bảy