5 phút cho Chúa _ mở rộng cửa nhà

12/01/12          thứ năm tuần 1 tn
            Mc 1,40-45
MỞ RỘNG CỬA NHÀ
Và dân chúng từ khắp nơi kéo đến với Người. (Mc 1,45)
Suy niệm: Tin Mừng hôm nay giới thiệu một phương cách mới trong đời rao giảng  của Chúa Giêsu: “dân chúng từ khắp nơi kéo đến vơi Người.” Chúa Giêsu bị ngăn trở không thể công khai vào các thành các làng, thì đối lại, dân chúng từ khắp nơi tuôn đến tìm Người trong nơi hoang vắng để nghe Người. Làm cho người khác dễ dàng đến với chúng ta cũng là một cách thế rao giảng. Mất công thêm một chút, tốn kém thêm một chút, nhưng Tin Mừng thì vô giá. Không ai rao giảng Tin Mừng mà phải túng thiếu đâu Bạn !!! Anh em lương dân đã nườm nượp kéo đến các nhà thờ trong dịp Lễ Giáng Sinh vừa qua, chúng ta đã đón tiếp họ thế nào? Siết chặt trật tự để giữ họ ở vòng ngoài như những khách tham quan? Coi đó là dịp để giáo xứ chúng ta trổ tài nhảy múa? Chúng ta đã để tuột khỏi tầm tay những cơ hội tốt để loan báo Tin Mừng.
Mời Bạn: Hãy mở rộng cửa nhà bạn, nhà thờ của giáo xứ bạn. Đừng sợ bị làm phiền. Đừng sợ mất công hay tốn kém.
Chia sẻ: Đi thăm viếng ai, đừng bao giờ quên mời họ đến thăm nhà mình. “Có qua có lại mới toại lòng nhau”, và anh em lương dân mới có thêm cơ hội tiếp cận với Tin Mừng.
Sống Lời Chúa: Chẳng cần ồn ào, Chúa Giêsu vẫn lôi cuốn được người ta. Người ta đến tìm Ngài nơi thanh vắng. Xét lại cách thức xưa nay chúng ta loan báo Tin Mừng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa thực sự lôi cuốn mọi người tìm đến. Xin cho Giáo Hội và mỗi thành viên của Giáo Hội Chúa hôm nay cũng đủ thánh thiện, để lôi cuốn muôn dân tìm về.

Lời Chúa Tuần 1 Thường Niên