Mark Link _ Lời Chúa ngày 30/12

Ngày 30/12
Bài đọc 1
Thế gian đang qua đi cùng với dục vọng của nó. Còn ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa thì tồn tại mãi mãi. (1Ga 2,17)
Nhiếp ảnh gia Davit Croket của hãng truyền hình KOMO, Seatle đã có mặt ở chân núi St. Helens khi no nổ tung vào ngày 18-5-1980. Đavit hầu như bị chôn vùi dưới lớp mảnh vỡ. Mười giờ sau, khi bầu khí quang đãng, ông được một chiêc trực thăng phat hiện ra và đưa đến bệnh viện để cấp cứu Sau đó, ông viết: “Trong suốt mười giờ đó tôi thấy ngọn núi vỡ thành từng mảnh. Tôi thấy một khu rừng biến mất… Tôi thấy rằng chỉ một mình Thiên Chúa là bất biến. Tôi cảm nhận được rằng mình được phép được bắt đầu lại, bất cứ công việc khó khăn gì Ngài dành cho tôi,”
Tôi xác tín Thiên Chúa có một chương trình dành cho tôi như thế nào?
Tôi muốn được trường thọ. Sự trường thọ có ý nghĩa riêng của nó. Nhưng giờ đây tôi không lo lắng về điều đó. Tôi chỉ muốn thi hành thánh ý Thiên Chúa (Martin Luther King)

Bài Tin Mừng
Bà Anna nói về Hài nhi cho hết những ai đang mong chờ ngày Thiên Chúa cứu chuộc Giêrusalem. (Lc 2,38)
Trong cuốn tiểu thuyết “ Cội rễ”, James Michener dùng hình ảnh nên thơ này để phác họa xã hội Do thái trước khi Chúa Giêsu đến. Rabbi Asher đi dạo trong một vườn cây ăn trái, ông chợt phát hiện ra một cây ôliu già, lõi của nó bị thối rửa, chỉ còn lớp vỏ bên ngoài, nhung những gì xót lại vẫn còn liên hệ với rễ nhờ đó cây ôliu vẫn sống. Asher nghĩ rằng điều đó tóm tắt đầy đủ tình trạng của người Do thái: cốt lõi bên trong của họ đã thối rữa, nhưng những gì còn lại vẫn giữ mối liên hệ với Thiên Chúa, chính nhờ vậy người Do thái có thể tìm ra thánh ý Thiên Chúa và sinh được những hoa trái tốt.
Tôi có điều gì giống như xã hội Do thái trước khi Chúa Giêsu đến không?
Nói rằng một tình trạng hay một ai đó là vô vọng, tức là đóng sập cửa trước mặt Chúa. (Charles L. Allen)

Bài Tin Mừng
[Một phụ nữ thánh thiện, cao niên, tên là Anna lo việc thờ phượng Thiên Chúa trong đền thờ. Khi thấy Chúa Giêsu trên tay Đức Maria] bà cảm tạ Thiên Chúa và nói về Hài nhi cho những ai mong chờ ngày Thiên Chúa cứu chuộc Giêrusalem. (Lc 2,38)
Có hai người phụ nữ trong một tiệm bán đồ cổ. Một người đang nhìn vào một vài món nữ trang rẻ tiền. Người kia tiến đến và hỏi: “May mắn chứ!” Người thứ nhất trả lời: “Không! Chỉ là đổ tạp nhạp,” Bà ta đứng sang một bên để người bạn trông thấy. Ngay lập tức, người này phát hiện ra một Thánh giả cổ bằng bạc. Đó là một báu vật hiếm có.
Cũng như Anna, một phụ nữ cao niên thánh thiện đã thấy vinh quang của Con trẻ trong tay Đức Maria xuyên qua vẻ ngoài nghèo khó của thánh Giuse và Đức Maria, người phụ nữ trên cũng tìm thấy “báu vật” trong mớ đồ tạp nhạp. Những vật xung quanh có khiến tôi mù lòa không thấy được báu vật nơi con người không?
Chỉ khi học cách nhìn thế giới vô hình, chúng ta mới học được cách thực hiện những điều bất khả. (Frank Gaines)
 Mark Link _ Tháng 12: ngày  25  26  27  28  29  30  31  01/1