Mark Link _ Lời Chúa ngày 29/12

Ngày 29/12
Bài đọc 1
Bóng tối đang qua đi và ánh sáng thật đã tỏ rạng. Ai yêu thương anh em mình thì ở lại trong ánh sáng. (1 Ga 2,8. 10)
Wilbur Hegger sợ dính dáng đến chức vụ linh mục ở nhà tù khi lần đầu tiên có ngài đề nghị với ông điều đó. Tuy nhiên, chuyến viếng thăm đầu tiên tại nhà tù không những xóa tan nỗi sợ hãi, mà còn mở cho ngài một thế giới của cuộc sống mới mà ngài rất hài lòng. Wilbur nói: “Trước kia những chiều Chúa nhật đối với tôi chỉ có nghĩ là ngồi xem đá banh trên truyền hình, không còn gì khác nữa, nhưng giờ đây, thay vào đó chủ đề cho những buổi nói chuyện với các tù nhân là Chúa Giêsu cứu thế.” Vì hầu hết các tù nhân mà ngài thăm viếng đều lãnh án dài hạn, cho nên Wilbur dần dần trở lên quen thân và xem họ như những người bạn.
Tôi hài lòng thế nào với cuộc đời tôi? Phần đời nào tôi cảm thấy ít hài lòng nhất?
Giúp đỡ anh em là cách tiếp cận Thiên Chúa gần nhất. (Cicero)

Bài Tin Mừng
Tại Giêrusalem có một người tên là Simêon. Ông là người công chính và sùng đạo, ông những mong chờ niềm an ủi của Israel. (Lc 2,25)
Nathaniel Hawthorne chết, trên bàn của ông có dàn bài một vở kịch mà ông chưa có cơ hội để viết. Vở kịch tập trung vào một con người huyền bí được mọi người bàn luận và mơ ước, chờ đợi. Nhưng con người này không bao giờ đến.
Cựu ước cũng giống như vở kịch đó. Nó tập trung vào một người là Đấng Mêsia, Đấng toàn thân mong đợi và cứu thoát Israel.
Cũng như thời Cựu ước, một số người thời nay cũng chờ đợi Chúa Giêsu trở lại. Họ tự hỏi sự kiện đó ở gần tầm tay. Tôi suy nghĩ gì về điều đó?
Chúa Giêsu không tiết lộ ngày tận thế để chúng ta luôn tỉnh thức chờ đợi Ngài. (Thánh Augustinô)

Bài Tin Mừng
 [Bà Maria bước vào Đền thờ. Một người tên là Simêon thấy Chúa Giêsu trên tay bà Maria. Ông tiến đến bà Maria. Ông tiên báo cuộc thương khó của Chúa Giêsu và nói với bà Maria:] “Và nỗi buồn phiền như một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn bà,” (Lc 2,35)
Một ngày nọ trong thế chiến thứ hai, một đội tuần tra hải quân Mỹ trên đảo Guam đã đổ ra và giết chết ba người lính Nhật. Theo thường lệ, họ lục lọi tìm kiếm lựu đạn và tài liệu quan trọng. Trong túi áo của một người chết là tấm ảnh, Mẹ Chúa Giêsu. Tấm ảnh ấy nằm trong túi áo trước ngực của người lính Nhật.
Từ thời Đức Maria đến nay, đã có biết bao người mẹ cảm nhận lưỡi gươm đâm thấu tâm hồn do chiến tranh bạo lực gây ra. Tôi có thể chấp nhận chiến tranh và đau khổ mà nó mang lại như một điều không thể tránh không?
Nhân loại phải kết thúc chiến tranh hoặc chiến tranh sẽ kết thúc nhân loại. (John F. Kennedy)
 Mark Link _ Tháng 12: ngày  25  26  27  28  29  30  31  01/1