Mark Link _ Lời Chúa ngày 31/12

Ngày  31/12
Bài đọc 1
Anh em nhận được dầu, do tự Đấng thánh, và tất cả anh em đều được ơn hiểu biết. (1Ga 2,20)
Thánh Phaolô viết: “Chúng ta không còn bị Lề Luật ràng buộc nữa… Như vậy, chúng ta phục vụ Thiên Chúa theo tinh thần mới, chứ không theo bản văn cũ của Lề Luật,” (Rm 7,6) Có người sẽ hỏi: “Nếu vậy, tại sao chúng ta cần lề luật?” Câu trả lời thật rõ ràng: Mặc dù nhận được Thánh Thần, chúng ta vẫn còn là tội nhân. Chẳng hạn, chúng ta không luôn lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần như chúng ta phải nghe. Khi điều này xảy ra, luật lệ thức tỉnh ta. Hoặc như “Ngày của các người mẹ” được coi như tiếng thức tỉnh khi chúng ta không lắng nghe tiếng tình yêu mời gọi, cũng vậy, lề luật được coi như tiếng thức tỉnh khi ta không lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần.
Điều gì ngăn cản tôi không nghe theo tiếng của Chúa Thánh Thần và của tình yêu trong đời tôi?
Nếu bạn muốn Thiên Chúa lắng nghe lời cầu nguyện của bạn, tại sao bạn không lắng nghe khi Ngài ngỏ lời với bạn

Bài Tin Mừng
Ngôi lời… là ánh sáng cho nhân loại. Ánh sáng chiếu soi trong bóng tối, và bóng tối đã không diệt được ánh sáng. (Ga 1,4-5)
Có một họa sĩ vẽ một bức tranh một con người cô độc đang chèo thuyền vượt biển vào ban đêm. Xa xa là một vì sao đơn độc. Ấn tượng bạn cảm nhận được khi xem bức họa này là: nếu con người kia lạc mất ánh sao trên trời, anh ta sẽ lạc lối. Những gì bức họa nói về con người đang chèo thuyền vượt biển trong đêm đen cũng có thể nói về chúng ta. Nếu một khi mất đi ánh sáng dẫn đường của Chúa Giêsu, chúng ta sẽ hoàn toàn lạc lối.
Điều gì làm cho tôi gần như đánh mất ánh sáng của Chúa Giêsu? Tôi có thể nói gì với Ngài về điều này?
Chúa Giêsu là ánh sao dẫn đường trước tôi, là làn gió êm dịu sau tôi, là con đường bằng phẳng dưới chân tôi, là niềm hy vọng lóe lên trong tôi, là tất cả bây giờ và luôn mãi.

Bài Tin Mừng
[Gioan Tẩy giả không phải là ánh sáng] ông đến để nói về ánh sáng… Ánh sáng đến trong thế gian và chiếu soi mọi người. (Ga 1,8. 9)
Có một bài thơ Kitô giáo cổ xưa liên quan đến ngày tận thế. Bài thơ mô tả một cây thánh giá trên bầu trời. Từ cây thánh giá chiếu giãi một ánh sáng đỏ như máu. Điều lạ lùng là ánh sáng đó cho con người thấy họ là ai. Nó xuyện thấu vẻ bên ngoài của nhân vật nổi tiếng và cho thấy rõ tâm hồn của người ấy. Nó cũng xuyên qua bộ đồng phục của công nhân và cho thấy có gì trong tâm hồn người này.
Điểm nổi bật của bài thơ là ánh sáng của Chúa Kitô mặc khải cho mọi người biết họ thực sự là ai.
Nếu cuộc sống tôi cứ tiếp diễn như hiện tại, tôi có thấy thoải mái trong ánh sáng của Chúa Kitô vào ngày tận thế không? Tại sao?
Thực sự trong chúng ta có ba con người: Con người như ta tưởng mình là. Con người như người khác nghĩ thế. Và con người như Thiên Chúa biết rõ.
 Mark Link _ Tháng 12: ngày  25  26  27  28  29  30  31  01/1