TU ĐỨC

KHÍ GIỚI VÀ HỖ TRỢ
 22.      Làm việc cho người bên cạnh chúng ta
Chúa để chúng ta ở thế gian theo sự quan phòng của Ngài hơn là cho chúng ta ơn kêu gọi (tu trì). Điều đó chỉ định rằng thế gian là đời sống Chúa chọn cho chúng ta, mọi người và mọi việc chung quanh đều là phương tiện để thánh hóa chúng ta. Có thể coi việc phục vụ thực sự là cần thiết cho sự phát triển toàn diện của chúng ta. Chúng ta phải nhớ rằng phục vụ người bên cạnh chúng ta bởi vì tình yêu của Chúa có nghĩa là những gì mình làm cho họ là mình làm cho Chúa.
Ảnh hưởng mà chúng ta có
Quyền lực mà mỗi người chúng có để gây ảnh hưởng tốt hay xấu cho người khác thì to lắm, gần như không có giới hạn. Điều nầy có thể giải thích là khi Chúa tìm được một người muốn làm việc, khiêm nhường và tín nhiệm, Chúa dùng người đó như ống dẫn ân sủng của Ngài đến người khác. Và nói ra cũng ghê tởm, có nhiều người buông mình giống như vậy để làm dụng cụ cho loài quỷ dữ, và chấp nhận số phận đáng sợ khi giúp chúng trong công việc của chúng.
Nghĩ về các tên như Thánh Phaolô, Thánh Đaminh, Thánh Phanxicô Khó Khăn, và ngược lại như Luther hay Voltaire sẽ cho thấy một người có thể làm đựơc những gì - ảnh hưởng toàn thế giới, từ thế kỷ này sang thế kỷ khác.
Con người thì nhỏ bé nhưng một người theo đuổi một lý tưởng thì không nhỏ bé chút nào. Người đó sẽ gây ảnh hưởng đến người khác, và không ai biết được sẽ đến bao giờ. Hãy để vinh quang của Chúa và sự cứu rỗi linh hồn là lý tưởng của bạn.
Frank Duff  (Ôn Quý Nương dịch)