Mark Link _ Lời Chúa cntn 34

CHÚA NHẬT – TUẦN 34
Tin Mừng Năm A
[Vào ngày chung thẩm, Đức Vua sẽ nói:] “Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước… Bấy giờ những người công chính sẽ thưa: “Lạy Chúa, có bao giờ chúng con… đã tiếp đoán Chúa đâu?” Để đáp lại, Đức Chúa sẽ bảo họ: “Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho Ta” (Mt 25,35. 37 – 38. 40).
Có hai thanh niên chèo xuồng đến vùng hoang mạc Canada và đã rất mỏi mệt. Đột nhiên, họ phát hiện ra một cái chồi của người đi đánh bẫy. Căn chồi sạch sẽ và không khóa, trong đó có một cuốn Kinh thánh đang mở, với dòng ghi chú: “Căn chồi của bạn đã cứu sống tôi. Tôi bị đau nặng cần chỗ nghỉ ngơi và đã được đáp ứng. Tôi không có tiền để trả cho bạn, nhưng chỉ có lời chúc phúc của Chúa. Xin hãy đọc Tin mừng Mt 25, 31 tt.” Sau đó, một trong hai người nói: “Tôi thường đọc đoạn Kinh thánh này, nhưng mãi đến nay tôi mới hiểu được.”
Từ khi bắt đầu biết đọc Kinh thánh, đoạn Kinh thánh nào đã đặc biệt gây ấn tượng cho tôi?
Hãy tìm hiểu Kinh thánh cho tới khi Kinh thánh thấu nhập vào bạn (William Houghton).

Tin Mừng Năm B
[Philatô hỏi Chúa Giêsu:] “Ông có phải là vua dân Do thái không?” Chúa Giêsu đáp: “Nước tôi không thuộc về thế gian này” (Ga 18,33. 36).
Màn thứ ba của vở kịch “Thị trấn của chúng ta” bắt đầu bằng cảnh người thuật chuyện đi đến giữa những nấm mồ của nghĩa trang Grover's Corners của thị trấn New Hampshire. Ông ta dừng lại và nói với khán giả: “Nhiều người đau khổ đang yên nghỉ nơi đây.” Ông ta ngừng lại một lát, rồi nói tiếp: “Tất cả chúng ta biết có một cái gì đó vĩnh hằng. Đó không phải là nhà cửa… không phải là trái đất này, cũng chẳng phải là các tinh tú… Mọi người đều biết có cái gì liên quan đến con người. Họ chờ đợi một cái gì đó đang đến, một cái gì đó thật quan trọng. Phải chăng họ đang chờ đợi phần vĩnh cửu của họ được sáng tỏ? Cũng như Nước Chúa, nhân loại chúng ta cũng thuộc về một thế giới khác.”
Tôi có thoải mái nơi thế gian này không? Tại sao?
Tất cả những gì không vĩnh hằng, mãi mãi không có giá trị (C.S. Lewis).

Tin Mừng Năm C
[Một phạm nhân cùng bị đóng đinh với Chúa Giêsu nói:] “Ông Giêsu ơi, khi ông vào Nước của ông, xin nhớ đến tôi.” Chúa Giêsu nói với anh ta: “Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được với tôi trên thiên đàng” (Lc 23,42. 43).
Cuốn “Chiếc áo không đường khâu” có ghi lại cuộc đối thoại giữa Justox, một kitô hữu, và Marcello, một viên chức La Mã như sau:
Justox: Chúa Giêsu vẫn sống… Đôi khi tôi cảm nhận như Ngài đang ở gần bên… Ông sẽ không bị lừa dối khi biết rõ Chúa Giêsu đang ở gần ông.
Marcello: Tôi e rằng tôi chẳng cảm thấy thoải mái khi bị sự hiện diện vô hình nhòm ngó.
Justo: Không phải thế. Chính sự hiện diện đó nâng đỡ và mang lại cho ông những gì tốt nhất.
Đâu là những điều tốt nhất mà Chúa Giêsu Phục Sinh vinh quang mang lại cho tôi?
Chúa Giêsu là đường cho người lạc lối, là của ăn cho kẻ đói khát thiêng liêng, là cánh tay nâng đỡ người yếu đuối, là kẻ đồng hành cho kẻ cô đơn, là ánh sáng hy vọng cho tất cả.