5 phút cho Chúa _ phục vụ quên mình


02/03/11        thỨ tư đẦu tháng tuẦn 8 tn
                                                            Mc 10,32-45
phỤc vỤ quên mình
“Con người đến không phải để được người ta phục vụ
nhưng để phục vụ và hiến mạng sống
làm giá chuộc muôn người.”
(Mc 10,45)
Suy niệm: Trong những ngày Tết vừa qua, nghệ sĩ hài Hoài Linh đắt sô đến độ phải ăn cháo để kịp giờ phục vụ cho khán giả. Những khoản cát-xê nặng ký dành cho anh cũng là xứng đáng với công sức anh đã bỏ ra để đem lại tiếng cười vui tươi cho nhiều người dịp Tết.
Chúa Giêsu đến trần gian để đem lại cho mọi người niềm vui lớn lao và đích thực, đó là niềm vui cứu độ; để làm điều đó Chúa đã hiến thân phục vụ đến độ hy sinh cả mạng sống mình để làm giá chuộc muôn người. Nhiều lần Chúa Giêsu nhắc đến việc Ngài sẽ chịu nhiều đau khổ, chịu chết…, nhưng các môn đệ dường như không hiểu, lại còn đòi cho được ngồi bên hữu và bên tả Ngài. Đi theo Chúa như đám đông dân chúng có lẽ không khó, nhưng để sống tinh thần phục vụ như Chúa thì phải dám từ bỏ chính mình cách triệt để.
Mời Bạn: Trên bước đường theo Chúa, hẳn có lúc bạn cũng muốn được một cái gì đó, một địa vị, một tiếng tăm… Hôm nay, một lần nữa Chúa nhắc nhở bạn: Ai muốn làm lớn thì phải trở nên người rốt hết và giống như Ngài phục vụ đến hy sinh mạng sống cho người khác.
Chia sẻ: Đối với bạn điều gì khiến bạn khó phục vụ với tinh thần của Chúa?
Sống Lời Chúa: Trở nên nhỏ bé khiêm nhường trong những việc phục vụ âm thầm. Tin rằng Chúa nhìn thấy những việc đó và đang mỉm cười một cách hài lòng với bạn.
Cầu nguyện: Lay Chúa Giêsu, xin dạy con sống phục vụ quảng đại như Chúa. Xin dùng con như khí cụ nhỏ bé của Chúa để thực hiện một điều gì đó tốt đẹp cho tha nhân.