5 phút cho Chúa _ sức mạnh âm thầm

28/01/11                                 thứ sáu tuần 3 tn
Th. Tôma Aquinô, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh
Mc 4,26-34
sức mạnh âm thầm
Chúa Giê-su nói: “Chuyện Nước Thiên Chúa cũng tựa như chuyện một người vãi hạt giống xuống đất. Đêm hay ngày, người ấy ngủ hay thức, thì hạt giống vẫn nảy mầm và mọc lên, bằng cách nào, thì người ấy không biết.”  
Suy niệm: Nếu bạn gieo một hạt lúa xuống đất, rồi cứ 5 phút bạn moi lên coi thử xem chuyện gì đã xảy ra cho hạt lúa ấy, có lẽ bạn sẽ tưởng rằng hạt lúa ấy đã chết, nhưng thực sự ra chính lúc ấy cả một cuộc vận hành phức tạp đã bắt đầu khởi động bên trong hạt lúa ấy. Những người nông dân tuy không học lập trình, nhưng họ đã biết vận dụng tiến trình phát triển của hạt lúa một cách nhuần nhuyễn trong việc canh tác của mình: để hạt giống âm thầm phát triển theo quy luật; và họ làm phần của họ: chuẩn bị những điều kiện thuận lợi cho hạt giống nẩy mầm, mọc lên và trở thành một vụ mùa bội thu. Sức mạnh âm thầm của Lời Chúa cũng thế: một khi hạt giống Lời Chúa đã được gieo vào lòng người, hạt giống đó sẽ âm thầm mọc lên và sinh trái, bất chấp mọi sức mạnh cản phá.
Mời Bạn: cộng tác vào công việc “canh tác Lời” của Thiên Chúa: Chúa đang muốn tuyển bạn làm người cày bừa, gieo giống, chăm bón hay thu hoạch hoa màu trong cánh đồng thế giới. Việc của bạn là làm chứng cho Ngài cách kiên trì và luôn luôn hy vọng; phần còn lại hãy để sức mạnh âm thầm của Lời Chúa hoạt động.
Chia sẻ: Bạn có cảm nghiệm gì về sức mạnh âm thầm của Lời Chúa? Xin bạn chia sẻ.
Sống Lời Chúa: Trong năm mới này, quyết trung thành với việc dành 5 phút mỗi ngày cho Lời Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết cộng tác với Lời Chúa và hướng ý muốn của con thuận theo ý muốn của Chúa trong việc làm chứng nhân. Amen.