Năm đức tin _ đức tin không chống lại lý trí


ĐỨC TIN KHÔNG CHỐNG LẠI LÝ TRÍ,
nhưng cộng tác với khoa học
để mưu cầu thiện ích cho con người
Đức tin công giáo không trái nghịch với lý trí. Trái lại nó kiếm tìm sự hiểu biết, nó được thao luyện với lý trí, nó suy tư, mời gọi suy tư và nâng đỡ khoa học để mưu cầu thiện ích của con người.
Đức Thánh Cha Biển Đức XVI đã nói như trên với hơn 8.000 tín hữu và du khách hành hương năm châu tham dự buổi tiếp kiến chung hàng tuần sáng thứ tư 21-11-2012 trong đại thính đường Phaolô VI.

Lễ Chúa Kitô Vua

LỄ CHÚA KITÔ VUA
“Chúng ta sẽ bị xét xử về việc chúng ta đã phục vụ Chúa Kitô như thế nào nơi kẻ bé mọn nhất hiện đang sống giữa chúng ta.”
Lm. Mark Link, SJ

Lời Chúa Lễ Chúa Kitô Vua _ Đức Giêsu Kitô, Vua vũ trụ


Ðức Giêsu Kitô, vua vũ trụ
Ðối với người tín hữu, công dân tương lai của Nước Trời, thì yêu thương là lẽ sống của mọi cá nhân, gia đình, và cộng đoàn. "Ðâu có tình yêu thương ở đấy có Ðức Chúa Trời.”  
Thiên Phúc (Như Thầy đã yêu)

Sống đạo _ lòng đạo của cậu bé mồ côi


LÒNG ĐẠO ĐỨC CAO SANG
của một cậu bé mồ côi
Với cái quần hai ống ngắn cũn cỡn, một chiếc áo thô sơ mất nút hở ngực, đôi chân không mang tất, đó là hình dáng thảm thương của một cậu bé mồ côi sống vào đầu thế kỷ thứ XI tại thành phố Ravenna ở miền Bắc nước Ý. Không một ai thèm quan tâm săn sóc cậu. Cậu bé phải tự kiếm chút lương thực ít ỏi sống qua ngày bằng việc chăn heo.

Một chút suy tư _ bao giờ Chúa đến?


Bao giờ Chúa đến?
(TƯƠNG LAI XA HAY GẦN?)
Ngôn ngữ nhân loại khá mơ hồ, không thể chính xác. Thậm chí cũng chỉ là tương đối trong sự chính xác. Ví dụ: Hẹn gặp nhau lúc 7 giờ, có ai đến đúng 7 giờ chưa? Thì tương lai có tương lai gần và tương lai xa, nhưng thế nào là xa và thế nào là gần? “Sẽ xảy ra” và “sắp xảy ra” đều là tương lai, nhưng “sẽ” là bao lâu và “sắp” là chừng nào? Thật là khó xác định!

Mark Link _ thứ sáu tuần 33 tn

TUẦN 33 – THỨ SÁU
Bài đọc 1 Năm lẻ:
Giuđa Macabê và các ông đã nói: “Này các địch thù của ta đã bị thảm bại, ta hãy lên thanh tẩy và tái thiết Nơi Thánh [đã bị tục hóa]”. Và họ đã làm lễ cung hiến Tế đàn suốt tám ngày. (1M 4,36.56)
Một nhà văn Công giáo đã so sánh Đền thờ bị dân ngoại tục hóa với tâm hồn bị tội lỗi làm hoen ố. Ông cũng so sánh việc tái cung hiến Đền thờ với việc giao hòa của tâm hồn với Thiên Chúa sau khi phạm tội. Như việc tái cung hiến Đền thờ tẩy sạch những ô uế do dân ngoại gây ra, việc giao hòa của tâm hồn cũng thanh tẩy nhơ bẩn do tội lỗi gây nên.

Suy niệm hạnh thánh _ 23/11

Thánh Giáo Hoàng CLEMENT I
 (c. 101)
Lm. Phêrô Nguyễn Ngọc Mỹ