LTHN _ thực lòng cố gắng

 Bài 11. THỰC LÒNG CỐ GẮNG

ĐỨC KITÔ: Con ơi, con toàn nghĩ đến my chuyn vn vt mà chng chu tp trung suy nghĩ cho đ v Ta hay v các nhu cu ln nht ca con. Sau mt chc lát hi tâm, con li chia trí ngay vào ba điu vô ích; vì thế mà hiếm khi nào con có được mt cái nhìn cho đúng v chính mình và vic mình làm. Con hu như không biết đến giá tr thc ca con vì con rt ít đ ý đến khát vng, đng cơ và ý đnh ca con. Con chng my may đau đn v thói xu ca con vì con mù quáng không thy được các din biến trong lòng mình, chng thy được ích k và đi bi thường là đng cơ thm kín ca con. Vì thế mà các vic làm bên ngoài ca con còn bt toàn và bt ho lm lm. Đi sng tt lành là hoa trái ca mt tâm hn trong sch, còn mt tâm hn bt toàn ch ny sinh mt đi sng bt ho.

2. Hot đng bên ngoài xut phát t sc sng ni tâm. Nếu con phc v Ta ch bng my vic bên ngoài thì con đâu có phi là môn đ thc s ca Ta. Con phi cht b t ci r bao nhiêu s ri lon trong lòng con; hãy hc điu khin cho được bn tính ích k ca con, ri con s có được s bình an ca Ta. Hàng ngày Ta đu ban ơn giúp con đt cho được mc tiêu linh thánh này; đng nhìn mãi vào s yếu đui ca con, đng ngi c gng; không có gì là không th đi vi Ta. Con hãy hướng lòng v Ta và thc lòng c gng sng theo Ý Ta mun thì bao nhiêu s khó ca con s dn dn tan biến hết.

3. Hãy thc lòng c gng; lúc nào con cũng có th có nhng lm li không th tránh được. Dù vy, ch cn mt chút cng ci vi chính mình, con s thy phc v Ta mi ngày mt d dàng hơn. Nếu mi năm con ch nh r mt tt xu thôi, thì chng my chc con s thành người hoàn ho. Tuy thế, ngày nay dường như người ta ch tt nht khi bt đu tr li; ri sau mt thi gian không thy mình tr nên ti t hơn, h li coi đó là mt thành tu tuyt vi.

SUY TƯ: Nhiu người nhn rng mình có li lm; tuy thế, h lp tc thanh minh cho tng lm li khi nó b ch ra; đơn gin là h không chu đi din vi tng lm li ca mình. Rt cuc là nhân đc ca h chng tiến b được bao nhiêu theo dòng đi. Đ sng tt hơn tôi phi nhìn thy và tha nhn điu sai trái ca mình, ri tôi mi có th ci thin chính mình.

CẦU NGUYỆN:

Lạy Chúa, xin giúp con có đủ can đảm để đối mặt với bao lầm lỗi của con, có đủ chân thành để nhận biết, và có đủ sức mạnh để chống lại chúng. Mỗi ngày con nghĩ về rất nhiều chuyện, nhưng toàn là chuyện tầm thường và vô ích. Xin ban cho con sức mạnh và lòng quảng đại để con có quyết định cụ thể cho từng lầm lỗi cụ thể. Chớ gì con đừng bao giờ ích kỷ đến nỗi không còn cố gắng làm vui lòng Chúa trong từng ngày sống nữa. Dù vẫn còn lỗi lầm, con vẫn hết lòng cố gắng và liên lỉ cố gắng để nên người tốt hơn; còn liên tục cố gắng, còn liên tục tiến bộ. Sự liên tục cố gắng sẽ từ từ tiêu diệt tính ích kỷ trong lòng con, rồi bao nhiêu thói xấu sẽ suy yếu dần và chết đi. Lạy Chúa, con trông cậy vào ánh sáng và sức mạnh Chúa ban trong trận chiến hàng ngày này. Amen.

lương thực hằng ngày