LTHN _ mê man cuộc sống trần thế

 Bài 12. MÊ MAN CUỘC SỐNG TRẦN THẾ

ĐỨC KITÔ: Con ơi, hãy hc khôn t s kh di ca người đi. Kìa, con xem h kh s ra sao khi b mt ca ci thế tc! H phi lao lc và chu đng rt nhiu vì mt món li thế tc, nhưng li rt d quên đi s mt mát tâm linh. H thường chú tâm vào my chuyn chng ra đâu vào đâu mà li hng h b qua nhng điu quan trng; công vic làm ăn bên ngoài thu hút đến cn kit tâm hn ca h. Nếu con không quyết chí điu khin tư tưởng ca con, thì con cũng s làm nô l cho my chuyn đang xy ra và đang qua đi.

2. Tht là kh di biết bao cho nhng ai chng biết gì đến tình trng đáng thương ca mình, cho nhng ai ly đi sng thế tc đang qua đi này làm mc tiêu duy nht cho bao khát vng ca mình! Mt vài người bám cht ly cuc sng này đến ni h s chng h bn tâm đến thiên đường nếu h có th c li đi này mãi mãi. H thích li trên trái đt này ngay c khi có phi làm vic vt v và phn đu căng thng đ đáp ng cho được my nhu cu ti thiu ch đ tn ti trên trái đt này.

3. Tht là kh di và mù quáng biết bao cho nhng người này! H nm đó chôn đi mình sâu tht sâu dưới bao s thế tc đến ni ch còn biết đến hưởng th các khoái lc ca giác quan mà thôi. Trong chc lát, h s bước ti nhng ngày sau hết ca đi sng mình nơi trn gian. Lúc đó h mi cay đng nhn ra s vô ích và rng tuếch ca biết bao nhiêu điu h tng yêu quý.

SUY TƯ: Con đường tt nht đ thy được giá tr chóng qua ca bao s hp dn nơi thế gian là nhìn li chúng trong quá kh. S vui thú năm ngoái đâu ri? Điu vinh d tôi nhc công tìm kiếm hi năm năm trước nay đã ra sao? Điu gì còn li sau nhng vui thú mùa hè va qua? Đã qua! Tt c đã xong và đã hết! Tôi mun sng tiếp cho my th vui thích đó hay sng cho hnh phúc toàn ho, hoàn toàn mãn nguyn và chng bao gi hết trên thiên đường? Ch có k kh di mi lưỡng l, so đo, khi tr li cho câu hi này.

CẦU NGUYỆN:

Lạy Chúa là Cha của mọi sự hiểu biết, chớ gì con đừng có khi nào mắc phải sự ngu dại tột cùng này - sự ngu dại của những ai đoan chắc rằng mình biết sống một đời cho đáng sống, là sống một đời thụ hưởng bao vui thú ở đời này, không một chút bận tâm đến phần rỗi đời đời. Trong Phúc Âm, Chúa đã nói về kẻ thu mình vào bao lo toan hưởng thụ ở đời này. Chúa nói với anh ta: “Đồ ngốc! Nội đêm nay, người ta sẽ đòi lại mạng ngươi!” Đêm đó anh ta chết, chưa sẵn sàng để gặp Quan Án. Xin Chúa giúp con luôn nhìn thẳng vào điều quan trọng nhất trên đời - sống cho thiên đường hay cho hỏa ngục. Cuộc sống con đang sống nơi trần gian này cho thấy con chọn điều nào. Lạy Chúa, xin ban cho con sức mạnh để sống một đời thánh thiện nơi trần gian này hầu mai sau có thể lãnh nhận phần thưởng vĩnh hằng là được sống với Chúa trên thiên đường. Amen.

lương thực hằng ngày