LTHN _ làm mới ý định hằng ngày

 Bài 10. LÀM MỚI Ý ĐỊNH HÀNG NGÀY

ĐỨC KITÔ: Này con, nhân đc có tiến b hay không và tiến b đến đâu là tùy nơi ơn Ta ban và quyết tâm ca riêng con. Ơn Ta lúc nào cũng sn sàng, chính lòng quyết tâm ca con mi hay chao đo và thay đi. Ý đnh ca con s vng vàng hơn mt khi con nhn được thêm nhiu ơn tr lc. Con hãy tìm thêm nhiu ân sng qua kinh nguyn, hy sinh, và tăng cường s dng các bí tích; ri con s thy ý chí con thêm mnh m đ lúc nào cũng làm theo ý đnh ca con.

2. Có nhng ý đnh tt vào bui sáng mà thôi thì chưa hn là đ đâu; con phi nhc nh và làm mi li các ý đnh đó trong sut ngày. Hãy kim tra xem con trung thành gi các ý đnh đó ra sao, ri tìm cách ci thin bn thân con trong n lc này. Nếu con đã hy b điu dc lòng, thì hãy bt đu li; làm được như thế tt hơn nhiều so với việc từ b ý đnh tốt ca con. Ai cũng có th có các điu dc lòng tt lành, nhưng biết gi và làm mi li các điu dc lòng đó mi là công vic ca mt con người thc s.

3. Nếu con s không dám bt đu li hay đã nht chí trước tht bi, đó là vì con không hiu biết bao din tiến trong đi con. Không có Ta con chng làm được gì hết; hãy hết lòng tín thác vào ơn Ta giúp đ, ri tin tưởng mà thc hin điu con dc lòng vi hết sc mình. Nếu có gp tht bi, con hãy lp li điu dc lòng và bt đu li ngay. Ta đánh giá con theo nhng c gng hơn là theo nhng tht bi ca con. Chính lòng kiêu ngo t nhiên trong con mi làm cho con s bt đu li và nht chí khi gp tht bi; tính kiêu ngo mun có thành công ngay.

4. Hãy sng trung thc, và con s khiêm tn. Con hãy thc lòng c gng và đng ngc nhiên trước s yếu đui và nhng tht bi bt ng ca con. Con hãy xin Ta ban ơn giúp sc và tiếp tc c gng; hãy đt hết mi s còn li vào tay Ta. Ai c gng sng đp lòng Ta chng bao gi b Ta b rơi.

SUY TƯ: Tôi có đ can đm lp li ý đnh, có điu dc lòng tt cho mi ngày, và hết lòng tuân gi các điu dc lòng đó không? Ơn Chúa không đ cho tôi tht bi; các thói xu hôm xưa s t t biến đi khi tôi bt tay vào thc hành các nhân đc đi lp. Khi mc thói lười biếng, tôi có th có chiến thng tt nht khi biết tìm thêm nhiu dp làm vic lành; đó cũng là cách chiến thng các tt xu khác.

CẦU NGUYỆN:

Lạy Chúa, xin để cho con làm hết những gì cần thiết để chiến đấu chống lại các thói xấu và tiến bộ trong các nhân đức đối lập. Nếu con cần xa lánh một ai, một nơi nào, hay là phải có mấy bước đi riêng, xin đừng để cho con dại khờ mà chậm trễ, vì danh Chúa và thiện ích nhiều hơn cho con. Lạy Chúa, này con bắt đầu, và sẽ còn bắt đầu lại một lần nữa và một lần nữa, vì con ao ước sống đẹp lòng Chúa. Amen.

lương thực hằng ngày