LTHN _ sự bình an của lương tâm ngay lành

 

Bài 15.     SỰ BÌNH AN CỦA LƯƠNG TÂM NGAY LÀNH

ĐỨC KITÔ: Này con, nếu con có lương tâm ngay lành, con chng h biết đến s chết. Xa lánh ti li thì tt hơn là trn tránh s chết.

2. Người khôn ngoan là người thường nghĩ đến gi chết, đ lúc nào cũng sn sàng cho chuyến đi xa ca mình.

3. Nếu con mun làm vui lòng Ta, thì ngay hôm nay con hãy c gng tr nên con người đúng như con mun mình s là như thế vào gi chết. Hãy c mà sng cho được như thế, thì thn chết s gp con đy tin tưởng và bình an; đ sng được như thế, con phi phn đu mi ngày tp cho có được mt s coi thường các tin nghi thế tc cách hp lý, mt lòng nng nàn khát khao thăng tiến trên đường nhân đc, mt lòng yêu thích làm vic có trt t, mt lòng sám hi, sn lòng vâng phc quyn bính, biết khép mình vào k lut, và kiên nhn chu đng nghch cnh vì Ta.

SUY TƯ: Có lương tâm ngay lành nghĩa là có s thc lòng tìm biết cho được đâu là điu Chúa mun nơi tôi và hết lòng thc hin điu đó. Không có hai n lc đó thì không có lương tâm ngay lành. Ai thc lòng làm hai điu đó là người có lương tâm ngay lành. Chúa ban s bình an ca Ngài cho người đó. Người khác có th b phân tâm vào các hot đng và nim vui thế tc, nhưng không có được s bình an ni tâm giúp h bình tâm đi din vi s chết.

CẦU NGUYỆN:

Lạy Chúa, hy vọng con sẽ được ơn thánh trợ giúp để chẳng bao giờ tránh né việc tìm biết thánh ý Chúa, cũng như chẳng hề quên thực hiện thánh ý Chúa trong đời sống hàng ngày. Có thể con sẽ chẳng mấy dễ chịu khi sống theo Ý Chúa, nhưng con sẽ được thưởng thức sự bình an Chúa ban còn lớn hơn mọi sự dễ chịu. Nếu có lúc nào con trở nên ích kỷ mà xa tránh Ý Chúa, thì xin Chúa cho lương tâm quấy rầy, không để cho lòng con được yên cho đến khi nào con quay đầu trở về với Chúa. Amen.

lương thực hằng ngày