5 phút cho Chúa _ mục tử như lòng Chúa


THỨ BẢY TUẦN 1 MV                                                                  Lc 1,26-38
08/12/07                                                   Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
MỤC TỬ NHƯ LÒNG CHÚA
Bấy giờ bà Ma-ri-a nói: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1,38)
Suy niệm: Trong Thánh Kinh, danh hiệu “tôi tớ Thiên Chúa” chỉ dành cho những ai được Chúa chọn để cộng tác vào công việc của Ngài, phục vụ dân của Ngài. Vì thế, được làm tôi tớ Thiên Chúa là một vinh dự. Và vinh dự luôn sánh đôi với bổn phận. Vinh dự càng cao, trọng trách càng nặng. Lắm khi, có những tôi tớ Thiên Chúa đã bất trung bỏ bê, không chu toàn trọng trách, hoặc bởi cậy dựa vào sức mình, sức người đời mà đánh mất niềm tin vào Chúa. Thế mới hay rằng, tôi tớ Thiên Chúa không chỉ đón nhận trách vụ Chúa trao mà còn biết dựa vào ơn của Chúa để chu toàn nhiệm vụ ấy. Đối với Mẹ Maria, việc Thiên Chúa cho Mẹ ơn vô nhiễm nguyên tội không có nghĩa Mẹ thụ động khi sống trong ân sủng ấy. Trái lại, lòng Mẹ “hớn hở vui mừng” vì được chọn vào chương trình của Thiên Chúa, với lòng khiêm cung nhận ra giới hạn của mình đối với trọng trách cao cả. Tuy nhiên, trong “phận nữ tỳ” của Thiên Chúa, Mẹ tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa: Ngài đã yêu thương chọn gọi thì Ngài cũng lo liệu để chương trình của Ngài thành tựu.
Sống Lời Chúa: Chúa muốn bạn đảm nhiệm trách vụ nào trong gia đình, trong giáo xứ, trong việc truyền giáo? Hằng ngày bạn chia sẻ với Chúa về những trách vụ ấy và xin ơn nâng đỡ để chu toàn.
Chia sẻ: Ơn Chúa ban cho là để bạn gắn bó với Thiên Chúa hơn hay tùy sở thích của bạn sử dụng?
Cầu nguyện: Lạy Mẹ Vô Nhiễm, xin dạy con khiêm nhường tín thác vào Chúa, để như Mẹ, con hạnh phúc vì được làm “tôi tớ của Thiên Chúa.”