5 phút cho Chúa _ tìm được rồi!


06/11/08 THỨ NĂM ĐT/ TUẦN 31 TN/                                     Lc 15,1-10
TÌM ĐƯỢC RỒI!
“Tìm được rồi, người ấy mừng rỡ vác lên vai.” (Lc 15,5)
Suy niệm: Chủ nhân vui mừng reo lên: “Tìm được rồi” và mời người thân quen đến ăn mừng. Họ có lý do để ăn mừng: món đồ tìm lại được rất có giá trị với họ. Thế nhưng, bài Tin Mừng hôm nay mô tả vật lạc mất lại bình thường và ít ỏi: một đồng bạc so với mười đồng, một con chiên so với một trăm. Dẫu vậy, khi tìm được, người phụ nữ hoặc người chăn chiên vẫn tỏ ra vui mừng tột độ, vì họ trân trọng và yêu quý những gì thuộc về mình, dù chúng chẳng có giá trị gì. Lòng thương xót của họ là hình ảnh lòng thương xót của Thiên Chúa. Ngài là Đấng uy quyền, toàn năng, toàn thiện… nhưng lại yêu quý và bỏ công đi tìm người lầm đường lạc lối. Hơn thế nữa, chỉ cần một người tội lỗi hoán cải là một sự kiện vui mừng trọng đại với Thiên Chúa và triều thần Thiên Quốc.
Mời Bạn: Chúa yêu quý bạn, không muốn bạn hư mất, vì bạn là con cái của Ngài. Cho dù bạn lãng quên hay bỏ Ngài để chạy theo vật chất hưởng thụ, Ngài vẫn yêu thương, trung tín, chờ đợi và tìm bạn cho kỳ được. Chúa mong bạn trở về với Ngài bằng đời sống công chính, tốt lành, để dần dần bạn trở nên giống Ngài hơn.
Chia sẻ: Ý thức mình là con Chúa, bạn đã, đang, và sẽ làm gì để đáp lại tình thương tuyệt vời mà Chúa dành cho bạn qua từng ngày sống?
Sống Lời Chúa: Tâm niệm “Cho dù cha mẹ có bỏ con đi nữa, thì vẫn còn có Chúa đón nhận con” (Tv. 26,10) để cảm nghiệm tình Chúa yêu bạn.
Cầu nguyện: Lạy Cha, cảm tạ Cha đã tạo dựng và cho con được làm con Cha. Xin Cha ban ơn trợ giúp, để con luôn ở với Cha trong mối tình Cha-con, bằng đời sống công chính và thánh đức.