5 phút cho Chúa _ làm sao sinh lợi?


 19/11/08                                                                    THỨ TƯ TUẦN 33 TN
                                                                                                   Lc 19,11-28
LÀM SAO SINH LỢI?
“Hãy lo làm ăn sinh lợi cho tới khi tôi đến.” (Lc 19,13)
Suy niệm: Dụ ngôn nén bạc trong Phúc Âm theo thánh Mátthêu (25,14-30) cho biết người chủ chuẩn bị đi xa. Còn trong Phúc Âm theo thánh Luca, người chủ giao các nén bạc cho gia nhân sinh lợi trong khi chờ đợi ông được phong vương trở về. Thánh Luca đặt dụ ngôn trong bối cảnh Nước Chúa gần đến và ngài kết thúc bằng câu cho biết Chúa Giêsu lên Giêrusalem, để vào thành cách long trọng với tư cách một Đấng Mêsia (Lc 19,28-38) chuẩn bị cho cuộc chiến thắng trên thập giá để cứu độ nhân loại. Như thế, việc đón nhận những nén bạc để sinh lời nói lên việc nhìn nhận vương quyền của Thiên Chúa, và dùng những tài sản Chúa ban đó để xây dựng cho Nước Chúa trị đến.
Mời Bạn: Thiên Chúa - Vị chủ nhân cuộc đời mỗi người - cũng trao cho chúng ta những nén bạc qua: tài năng, sức khoẻ, trí tuệ… Ngài mong chờ chúng ta hãy luôn ý thức trách nhiệm và gắng công làm việc như một đầy tớ trung tín, để kiến tạo một xã hội công bình, yêu thương, để những nén bạc được Ngài trao không trở nên uổng công vô ích!
Chia sẻ: Bạn nghĩ sao về thực trạng đáng buồn trong xã hội Việt nam hôm nay: nạn bất công, tham nhũng, gian dối tràn lan? Bạn sẽ làm gì với những nén bạc Chúa trao để xây dựng cho Nước Chúa trị đến, Danh Chúa cả sáng?
Sống Lời Chúa: Quyết sống công bằng và trung thực dù phải chịu thiệt thòi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con, đặc biệt cho những nhà lãnh đạo Quốc gia biết dùng quyền bính Chúa ban, để đem lại hạnh phúc cho mọi người bằng việc phục vụ trong CÔNG BÌNH và SỰ THẬT. Amen.