Sống đức tin _ một nữ sinh viên nuôi 600.000 người ăn


Một nữ sinh viên ở Cali
NUÔI 600.000 NGƯỜI VÔ GIA CƯ
Vấn đề không phải do thiếu đồ ăn, nhưng cô nhận ra nạn đói ở Mỹ là do “phân phối không đồng đều.”  
Marta An Nguyễn chuyển dịch
Komal Ahmad quá nản vì thấy thức ăn bị phung phí ở Mỹ, cô tạo một ứng dụng trên điện thoại thông minh để nuôi các người vô gia cư. Từ ba năm nay cô Komal Ahmad chuyên làm việc này, cô đã nuôi được 600 000 người vô gia cư.
Tất cả bắt đầu khi cô còn là sinh viên ở Trường Đại học Berkeley, California. Cô đang đi ở khuôn viên trường thì một người vô gia cư đến xin cô tiền để mua thức ăn. Thay vì cho tiền, cô mời người đó vào ăn ở tiệm ăn của trường đại học.
Lay động đầu óc
Trong bữa ăn, người đàn ông vừa từ Irak trở về kể cho cô nghe chuyện đời lính của anh. Lúc trao đổi này là lúc “đầu óc cô bị lay động”, cô kể cho nhật báo Anh The Independant nghe. Vấn đề không phải do thiếu đồ ăn, nhưng cô nhận ra nạn đói ở Mỹ là do “phân phối không đồng đều.” Sau khi gặp người vô gia cư này, cô Komal Ahmad quyết định đi thuyết phục bếp ăn trường đại học để họ để dành tất cả đồ ăn dư cho những nhà tiếp cư địa phương.
Một ý nghĩ đơn giản nhưng lại có tính cách mạng
Sáng kiến này đã tạo một phản ứng dây chuyền: chỉ trong vòng vài năm, 140 trường trung học và trường đại học của vùng San Francisco đã theo gương của Berkeley. Bây giờ, người đàn bà trẻ 25 tuổi là giám đốc của một cơ quan từ thiện vô vị lợi có tên Feeding Forward – Nuôi chuyển tiếp.
Thành công của tổ chức từ thiện này nhờ ứng dụng trên điện thoại thông minh, một ý nghĩ đơn sơ nhưng lại có tính cách mạng. Chỉ một lần nhấp, bất cứ nơi nào đã được định vị trí sẽ có một tài xế giao nhận hàng đến tận nơi nhận thức ăn và giao đến nơi đang cần.
Một phương pháp làm hiệu quả nên đã lan ra toàn cầu: “Người dân ở Nairobi, Bangalore hay Hong Kong viết cho chúng tôi xin “nhập” Feeding Forward vào thành phố của họ”, cô Komal cho biết. Hiện nay cô đang làm lại ứng dụng và sẽ đưa ra hoạt động vào tháng 8-2015.
Marta An Nguyễn chuyển dịch
Nguồn: phanxico.vn