5 phút cho Chúa _ sai đi - rao giảng - chữa lành

Thứ Tư 26/9/07                                                                          
SAI ĐI – RAO GIẢNG – CHỮA LÀNH
Chúa Giê-su sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. (Lc 9,1-6)
Suy niệm: Cách đây không lâu, nhiều người đổ xô đi tìm mua một loại “thần dược”, nghe đâu xuất xứ từ Campuchia, có khả năng chữa lành bá bệnh. Đến khi báo chí phanh phui ra mới biết đó là thuốc ‘dỏm’. Sự kiện đó nói lên một thực tế là con người vẫn đang bị hành hạ bởi nhiều chứng bệnh, thể lý cũng như tâm linh và họ khao khát biết bao được ‘gặp thầy gặp thuốc’ để được chữa lành. Đức Giê-su sai các môn đệ ra đi “rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân;” nhưng khác biệt ở chỗ người môn đệ Chúa không chỉ chữa bệnh, cũng không chữa bệnh như một phương thế kiếm ăn, và nhất là chữa bệnh không phải bằng một thứ “thần dược” nào cả; trái lại nhờ quyền năng Thánh Thần do Đức Giê-su thông ban, việc chữa lành luôn đi liền với việc loan báo Tin Mừng để làm dấu chỉ và bằng chứng rằng Nước Trời mà họ rao giảng nay đã đến (x. Mt 12,28; Lc 11,20).

Mời Bạn: Có người gặp cơn hoạn nạn, bạn có làm gì cụ thể để chia sẻ? Có ai đó đang đau buồn hoặc bất hoà với nhau, bạn đã làm gì để chữa lành vết thương lòng của họ? Có những người bị áp bức bất công, bạn có làm gì để nâng đỡ bênh vực họ? Bạn “rao giảng Đức Ki-tô chịu đóng đinh” (1Cr 1,23) bạn có dám “mang thương tích” để góp phần “chữa lành” (Is 53,5; 1Pr 2,24) những vết thương đó của tha nhân không?
Chia sẻ: Bất công xã hội đang là căn bệnh nhức nhối. Cộng đoàn bạn làm gì để chống lại căn bệnh ấy và góp phần làm cho xã hội được lành mạnh hơn?
Sống Lời Chúa: Làm những gì Chúa thúc đẩy bạn khi trả lời những vấn nạn trên.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người. Xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa.