5 phút cho Chúa _ ngày sinh nhật, ngày nhớ ơn

Thứ Bảy 08/9/07
Sinh nhật Đức Maria
NGÀY SINH NHẬT, NGÀY NHỚ ƠN
“Này ông Giuse, con cháu Đa-vít, đừng ngại đón bà Ma-ri-a vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần.” (Mt 1,16.18-23)
Suy niệm: Khác với thế hệ cha anh, giới trẻ Việt Nam hiện nay chú ý đến ngày sinh nhật của mình. Dịp này, họ được cha mẹ, bạn bè trao những món quà và những lời chúc mừng tốt lành nhất. Ngày được sinh ra trên cõi đời là ngày hạnh phúc. Thánh Kinh cho thấy rõ ràng có bàn tay của Thiên Chúa trong sự kiện chào đời của Môi-sen, của Sa-mu-en, của Sam-son, của Gioan Tẩy giả,… và nhất là của Đức Giêsu. Thật ra, điều này đúng cho hết tất cả mọi người, không trừ ai; vì mọi người, không trừ ai, đã được chính Chúa đưa từ hư không vào hiện hữu. Như lời Kinh Cám Ơn ta thường đọc: “Con cám ơn Đức Chúa Trời… chẳng để con không đời đời mà lại sinh ra con, cho con được làm người…” Quả thật, hồng ân sự sống, tức hồng ân ‘được sinh ra làm người’, là ân huệ đầu tiên và căn bản nhất mà mỗi người chúng ta lãnh nhận từ nơi Thiên Chúa, do tình yêu tuyệt đối nhưng không của Ngài. Tình yêu nhưng không, vì ta chưa hề hiện hữu để có thể làm cái gì đó đáng cho Ngài yêu ta cả!

Mời Bạn: Nghĩ về hồng ân sự sống, tâm tình thích đáng của ta phải là dạt dào tri ân cảm tạ; và như Đức Maria và Thánh Giuse, ta sẽ dùng cả đời sống mình để đáp lại ân tình cao vời khôn tả của Chúa.
Chia sẻ: Bạn thường có tâm tình gì khi mừng sinh nhật của mình?
Sống Lời Chúa: Cách thiết thực để cảm tạ Chúa và cha mẹ mình về hồng ân sự sống: đó là sống tốt từng giây phút đời mình.
Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, con kính mừng sinh nhật Mẹ và cùng Mẹ dâng lời cảm tạ Thiên Chúa: Linh hồn tôi ngợi khen Chúa… Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Người thật chí thánh chí tôn. Amen.