5 phút cho Chúa _ là thợ gặt của Nước Trời


06/07/10 THỨ BA TUẦN 14 TN
Th. Maria Gôretti, trinh nữ, tử đạo                            Mt 9,32-38
LÀ THỢ GẶT CỦA NƯỚC TRỜI
“Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít.” (Mt 9,37)
Suy niệm: Sau hơn 200 năm (năm 1784) có mặt tại Triều Tiên, người Công giáo miền nam nước này đã vượt qua con số 5 triệu, chiếm tỉ lệ 10,1% dân số cả nước. Nhìn sự thăng tiến vượt bực của Giáo Hội bạn, người Công giáo Việt Nam cũng nên suy nghĩ về cung cách sống đạo và bổn phận loan báo Tin Mừng. Rõ ràng mùa màng không thể thu hoạch nếu không có thợ gặt; anh em lương dân không thể biết Tin Mừng nếu không có người Công giáo giới thiệu, trình bày cho họ. Trong khi ấy, với anh em lương dân, lối sống đạo của ta chưa có sức thuyết phục về giá trị Tin Mừng Nước Trời mà Đức Giêsu đem đến cho con người. Vì thế, thiết tưởng điều chỉnh lối sống đạo là một nhu cầu cấp bách của Giáo Hội Việt Nam hiện nay.
Mời Bạn: Có một sự “li dị” giữa việc thờ phượng Thiên Chúa trong nhà thờ và việc sống Lời Ngài ngoài nhà thờ. Có thể bạn chú trọng đến việc lãnh nhận các bí tích và thực hành việc đạo đức bình dân, nhưng chưa quan tâm đủ đến chiều kích sống những giá trị Tin Mừng nơi phố chợ. Mời bạn xem xét và sửa đổi lại cung cách sống đạo để thật sự là thợ gặt của Chúa Kitô.
Suy niệm: Thử lượng giá lối thực hành đạo của tôi hiện nay, tìm cách chú trọng hơn đến việc thực thi Lời Chúa dạy trong môi trường nghề nghiệp và sinh sống của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cánh đồng truyền giáo ở đất nước chúng con thật bao la, nhưng thợ gặt vừa ít ỏi, vừa thiếu nhiệt tình hay chểnh mảng. Xin thương biến đổi chúng con thành những người thợ gặt hăng say, hết mình với lý tưởng loan báo Tin Mừng qua nỗ lực sống Lời Chúa dạy mỗi ngày. Amen.