5 phút cho Chúa _ mau mắn như dân Xiđôn xưa


THỨ BA TUẦN 15 TN                                                    MT 11,20-24
15/07/08                                     Th. Bonaventura, gm, ts Hội Thánh
MAU MẮN NHƯ DÂN XI-ĐÔN XƯA
“Khốn cho ngươi, hỡi Khô-ra-din! Khốn cho ngươi, hỡi Bết-xai-đa! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xi-đôn, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro lên đầu mà tỏ lòng sám hối.” (Mt 11,21)
Suy niệm: Dù lạc quan đến mấy, khó có ai phủ nhận sự xuống cấp trong lãnh vực giáo dục nước nhà cùng với tệ trạng trong giới thanh thiếu niên trong những tháng gần đây: thiếu niên bỏ học, “ghiền game” (trò chơi vi tính), gây rối, và nhiều tệ nạn khác. Điều đáng quan ngại là ngay trong các xứ đạo, nơi không thiếu những điều kiện tốt để giáo hoá: thánh lễ và các bí tích, giáo lý và lời giảng dạy, những tệ nạn ấy cũng trở nên khá phổ biến. Phải chăng chúng mình cũng đang giống như dân Khô-ra-din và Bết-sai-đa xưa? Phải chăng hôm nay Chúa Giêsu cũng đang lặp lại cho chúng mình: Nếu là các ngươi hôm nay, dân Tia và Xi-đôn đã mặc áo vải thô, rắc tro lên đầu tỏ lòng sám hối đấy?
Mời Bạn kiểm điểm: Bạn đã tận dụng những phương thế Chúa ban để thánh hoá bản thân, gia đình, cộng đoàn chưa? Các đoàn thể, các sinh hoạt trong giáo xứ bạn đã thực sự cuốn hút và có tác dụng giáo hoá trên các thanh thiếu niên chưa? Và nhất là chính bạn và những người hữu trách có ý thức mình phải trở làm chứng nhân tinh thần sám hối và thực thi Tin Mừng bằng đời sống gương mẫu của mình không?
Chia sẻ: Hợp tác vào những hoạt động để bài trừ một tệ nạn trong giới thanh thiếu niên của giáo xứ.
Sống Lời Chúa: Cầu nguyện cho giới thiếu niên trong giáo xứ và cho những người hữu trách.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho Lời Chúa hôm nay không chỉ đánh động giới thiếu niên, nhưng cả chúng con nữa, những người có trách nhiệm.