5 phút cho Chúa _ bán hết để mua


CHÚA NHẬT TUẦN 17 TN - A                                          MT 13,44-52
27/07/08                                                                                   
BÁN HẾT ĐỂ MUA…
“Người ấy bán tất cả những gì mình có mà mua thưả ruộng ấy.” (Mt 13,44)
Suy niệm: Ai cũng kiếm tìm hạnh phúc. Và ta cầu chúc nhau hạnh phúc. Nhưng không phải mọi người đều nhất trí với nhau về đâu là nền tảng của hạnh phúc. Rất nhiều người xây hạnh phúc của mình trên tiền bạc, quyền lực, và danh vọng. Nhưng rồi không thiếu những vỡ mộng đắng cay khi mà người ta dường như đã nắm trong tay mình tất cả. Như cô nàng Marilyn Monroe sắc đẹp đổ nước nghiêng thành; như anh chàng Lêâ Công Tuấn Anh đệ nhất đào hoa một thời… Và ngay lúc này đây, ai đếm được có bao nhiêu con người trên thế giới này đang khốn khổ và bất an trên chính địa vị, tiền bạc và ‘tình yêu’ mà họ đang có. Vậy hạnh phúc thật sự, vậy ý nghĩa đích thực của cuộc sống nằm ở đâu?
Mời Bạn: Đức Giêsu kể chuyện về những người bán tất cả để mua cho được kho tàng chôn giấu hay viên ngọc quí. Hạnh phúc thật sự, ý nghĩa đích thực của cuộc sống nằm ở phía bất ngờ nên ít ai biết. Đức Giêsu gọi đó là Nước Trời. Chỉ những ai giác ngộ được giá trị của Nước Trời mới sẵn sàng bán hết những gì mình có để mua. Và trước mắt người đời, hành động ‘bán hết để mua’ ấy được coi là ‘nghiện’, là điên khùng.
Chia sẻ: Trong thực tế, bạn đang đặt hạnh phúc của đời mình nằm ở đâu? Bạn thuộc số điên khùng và ‘nghiện’ theo nghĩa trên, hay bạn cũng ‘khôn ngoan’ theo kiểu thế gian và dốc toàn tâm lực theo đuổi những gì mà thiên hạ theo đuổi?
Sống Lời Chúa: Trong mọi sự, ta tìm kiếm Nước Trời, tức “sự công chính, bình an và hoan lạc trong Thánh Thần” (cf. Rm 14,17).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, cuối cùng chỉ có Chúa là ý nghĩa của đời con.